5 phút cho Chúa _ kiên nhẫn


CHÚA NHẬT TUẦN 16 TN - A                                          MT 13,24-43
20/07/08                                                                                   
KIÊN NHẪN
“… Sợ rằng khi gom cỏ lùng, các anh làm bật luôn rễ lúa. Cứ để cả hai cùng lớn lên cho tới mùa gặt…” (Mt 13,29-30)
Suy niệm: Trong các trận bóng đá giải Euro vừa qua không ít người bức xúc trước những sai sót của trọng tài hay phàn nàn trước những pha vào bóng thô bạo của các cầu thủ. Ai cũng muốn mọi sự phải hoàn hảo trong khi thực tế tốt xấu vẫn cùng tồn tại như cỏ lùng trong ruộng lúa. Thiên Chúa là Đấng hoàn hảo thì lại luôn kiên nhẫn trước thực tại kẻ xấu vẫn sống chung với người tốt, Ngài cho chúng ta thời gian và Ngài chờ đợi cho đến thời đến buổi của nó. Nếu Thiên Chúa không hành xử như vậy thì đâu có thánh Phêrô, thánh Phaolô, thánh Augustinô và nhiều vị thánh khác cũng như những người đang nhiệt tâm phục vụ nhà Chúa mà trước đây họ đã từng có những lần vấp ngã. Cỏ lùng không thể thành lúa nhưng người xấu có thể thành người tốt. Có cách đánh giá của con người tưởng là hoàn hảo bất di bất dịch nhưng lịch sử nhân loại cũng như Giáo Hội đã chứng minh chúng đã sai và phải điều chỉnh.
Mời Bạn: Nhìn lại chính mình có lúc bạn đâu còn là ‘lúa’ nữa nhưng Thiên Chúa vẫn yêu thương và chờ đợi. Ngài cũng mời gọi bạn hãy kiên nhẫn và quảng đại như Ngài trước những điều ‘chướng tai gai mắt’ trong cuộc sống.
Chia sẻ: Hãy nhớ lại những phản ứng thiếu bao dung của mình trước những người làm điều xấu và hãy phân tích tại sao mình lại hành xử như vậy.
Sống Lời Chúa: Đừng lên án, đừng xét đoán nhưng hãy sống kiên nhẫn và hiền hòa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa luôn kiên nhẫn trước những lầm lỗi của con. Xin cho con biết kiên nhẫn trước những lầm lỗi của anh chị em trong tinh thần nâng đỡ và cảm thông.