5 phút cho Chúa _ xin Chúa chữa lành con


25/06/10                                               THỨ SÁU TUẦN 12 TN
                                                                            Mt 8,1-4
XIN CHÚA CHỮA LÀNH CON
“Thưa Ngài, nếu Ngài muốn Ngài có thể làm cho tôi được sạch.” Người giơ tay đụng vào anh và nói: “Ta muốn anh sạch đi.” (Mt 8,2b-3)
Suy niệm: Đớn đau trong thân xác, cô đơn trong tâm hồn vì bị người xa lánh, nhà thơ mang bệnh phong cùi Hàn Mặc Tử đã đau khổ thốt lên:
“Hồn đã cắn đã cào nhai ngấu nghiến
Thịt da tôi sượng sần và tê điếng
Tôi đau vì rùng rợn đến vô biên
Bấy giờ tôi dại tôi điên
Chắp tay tôi lạy cả miền không gian”
Tin Mừng thuật lại anh phong cùi khổ đau cùng cực đã đến van xin Chúa Giêsu chữa lành: “Nếu Ngài muốn, Ngài có thể…” Anh đã không thất vọng vì chính Chúa Giêsu đích thân giơ tay chạm đến anh. Bàn tay thánh thiện đầy quyền năng của Chúa đã trao lại cho anh “ngoại hình thẩm mỹ.” Tất cả những gì Chúa đụng chạm đến đều được thánh hoá và trở nên sạch đẹp.
Mời Bạn: Đức Thánh Cha trong chuyến tông du Bồ Đào Nha mới đây đã lặp lại một nguyên tắc muôn thuở: “Chỉ có một điều đáng sợ đó là tội lỗi.” Quả thật tội lỗi là thứ “vi-rút” còn đáng sợ hơn cả bệnh phong cùi nữa. Trong thời đại hôm nay lương tâm con người đang bị tấn công bởi những vi-rút tham lam, ích kỷ, hận thù, từ đó nảy sinh biết bao chứng bệnh hiểm nghèo là bạo lực, bất công, lường gạt... Chúng ta có cảm thấy đau đớn vì những tội lỗi đó đang hoành hành nơi tâm hồn mình và anh chị em mình không? Hãy dâng lên Chúa lời van xin để được Ngài chữa lành!
Sống Lời Chúa: Xin ơn cảm thấy tội lỗi thật đáng ghét để có lòng ăn năn thống hối đích thực.
Cầu nguyện: Lạy Chúa xin lấy lòng nhân hậu xót thương con. Mở lượng hải hà xóa tội con đã phạm. (Tv 50)