5 phút cho Chúa _ tin yêu


THỨ BẢY TUẦN 12 TN                                              Mt 8,5-17
28/06/08                                      Th. Irênê, giám mục, tử đạo
TIN YÊU
“Ông cứ về đi! ông tin thế nào thì được như vậy!” (Mt 8,13)
Suy niệm: Chúng ta thường chú ý đến lời Chúa Giêsu khen viên đại đội trưởng Rôma có lòng tin thật mạnh mẽ. Nhưng cũng đừng quên rằng chính tấm lòng nhân ái là động cơ thúc đẩy ông đến niềm tin đó. Chắc hẳn ông đã phải đôn đáo tìm thầy chạy thuốc cho người thuộc hạ của ông. Nhìn nhận sự bất lực của mình trước cơn bệnh của người đầy tớ, ông đã tìm đến Chúa Giêsu. Ông xác tín mạnh mẽ vào quyền năng đầy yêu thương của Thiên Chúa: “Tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi” để cầu xin một ơn không phải cho ông mà cho người thuộc hạ của mình: “Nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ của tôi được khỏi bệnh.” Lòng nhân ái đã dẫn viên đại đội trưởng đến với Chúa thì đồng thời cũng đem Chúa đến với mọi người trong nhà ông. Niềm tin của ông chính là sợi dây nối kết con người với Thiên Chúa. Và niềm tin của ông thật cần thiết cho người khác được yêu thương và cứu chữa.
Mời Bạn: Nhiều người đang sống quanh ta ngày càng quên mất sự hiện diện đầy yêu thương của Thiên Chúa, phải chăng là vì thế giới này đang thiếu vắng những chứng nhân của lòng nhân ái? Sự hiện diện của mỗi chúng ta là lời chứng của tình yêu Thiên Chúa đối với con người. Chúng ta phải sống sao để là nhịp cầu nối đưa người ta đến với Chúa.
Sống Lời Chúa: Dùng lời của viên đại đội trưởng để cầu nguyện cho một người nào đó đang cần được Chúa chữa lành: “Lạy Chúa, con chẳng đáng Chúa ngự vào nhà con, nhưng xin Chúa phán một lời thì [. . . ] được chữa lành.”
Cầu nguyện: Xin ban cho con đức tin đủ mạnh để con có thể sống cách xác tín những gì Chúa muốn con sống hầu lôi kéo nhiều người tin Chúa.