5 phút cho Chúa _ bỏ mọi sự mà theo Thầy


25/05/10                                                            THỨ BA TUẦN 8 TN
Th. Bêđa, linh mục, tiến sĩ Hội Thánh                                Mc 10,28-31
BỎ MỌI SỰ MÀ THEO THẦY
“Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy.” (Mc 10,28)
Suy niệm: Một học sinh muốn đạt kết quả tốt trong việc học tập thì phải biết từ bỏ những thú mê vui chơi. Một người mắc bệnh hiểm nghèo phải kiêng khem đủ thứ: kiêng rượu, thuốc lá, đường, mỡ, v.v… Họ bị buộc phải bỏ những thứ mà trước đây họ rất thích, ghiền nữa là khác, chỉ nhằm đạt được một điều: sự sống! Người ta chấp nhận từ bỏ như thế không phải để trở thành trắng tay mà là để đạt được một cái khác lớn hơn, quí hơn. Vì thế khi tông đồ Phêrô “nói khó” với Chúa: “Thầy coi, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy” hẳn là ông muốn phân trần: “Thế mà, chúng con đã được cái gì đâu!” Thật ra Phêrô nói hãy còn thiếu. Và Chúa đã bổ sung: Theo Chúa không chỉ phải từ bỏ mà còn phải chịu “nhiều sự ngược đãi” nữa. Nhưng đồng thời, Chúa quả quyết để trấn an các tông đồ, các ông sẽ được rất nhiều và được “cả chì lẫn chài”: các ông sẽ được gấp trăm so với những gì mình từ bỏ, và được cả đời này lẫn đời sau.
Mời Bạn nhìn gương thánh Phao lô: Sau kinh nghiệm gặp Chúa Phục Sinh trên đường đi Đamát, thánh nhân đã chia sẻ: “Vì Người, tôi đành mất hết, và tôi coi tất cả như rác, để được Đức Kitô.” Những gì xưa kia ngài cho là có lợi nay ngài coi là thiệt thòi “so với mối lợi tuyệt vời là được biết Đức Kitô” (x. Pl 3,8-9).
Chia sẻ: Bạn có cảm nghiệm “được gì mất gì” khi bạn chọn theo Đức Kitô?
Sống Lời Chúa: Hy sinh nhịn một sự thoải mái nho nhỏ hoặc một thú vui được phép để luôn sẵn sàng trước lời mời gọi của Chúa Kitô.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu là Tình Yêu và là Gia nghiệp của con, xin cho con biết chọn Chúa, biết sống phó thác đặt trọn niềm tin ở Chúa.