5 phút cho Chúa _ bình an của Đức Kitô


12/05/09                                                  THỨ BA TUẦN 5 PS
Th. Nêrêô và th. Achilêô, tử đạo                            Ga 14,27-31
BÌNH AN CỦA ĐỨC GIÊSU KITÔ
“Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến, cũng đừng sợ hãi.” (Ga 14,27)
Suy niệm: Hoà bình cho xã hội và an bình cho tâm hồn luôn là khát vọng nóng bỏng của cả nhân loại. Con người đã dùng nhiều nhiều phương thế để kiến tạo và gìn giữ hoà bình. Thế nhưng, thực tế cho thấy hoà bình ta đang có thường không bền vững, đôi khi chỉ là hoà bình giả tạo. Trong khi đó, bình an mà Chúa Giêsu ban cho ta là sự bình an sâu lắng trong tâm hồn mỗi người, sự bình an hoàn toàn độc lập với hoàn cảnh bên ngoài. Bình an ấy là hoa trái của việc Chúa hiện diện: Ở đâu có Chúa hiện diện, ở đấy có an bình. Người nào có Chúa trong tâm hồn, nơi người ấy tràn ngập bình an thanh thản.
Mời Bạn: Bạn là môn đệ Chúa Giêsu, nghĩa là người có Chúa trong cuộc đời và thuộc về Ngài, chẳng những tâm hồn bạn luôn an bình mà bạn còn là người xây dựng bình an nữa. Nhưng bạn nhớ, đó không phải là thứ an bình dễ dãi, vì đòi bạn phải hoàn toàn phó thác và vâng lời Thiên Chúa, tuân giữ lệnh truyền của Chúa dạy, nhất là mệnh lệnh yêu thương: “Con đường của bình an chung cục phải đi qua trong tình thương và hướng tới việc tạo nên một nền văn minh tình thương” (Đức Gioan Phaolô II, thông điệp về Chúa Thánh Thần).
Mời bạn chia sẻ vể gợi ý trên đây: “Chỉ có bình an thực sự khi chúng ta có Chúa hiện diện trong tâm hồn mình.”
Sống Lời Chúa: Tôi sẽ nỗ lực “ở lại” trong tình yêu Chúa qua việc siêng năng suy niệm Lời Chúa, sốt sắng rước Chúa, và thực hành điều răn yêu thương trong mọi tình huống của cuộc sống mỗi ngày.
Cầu nguyện: Hát Kinh Hòa Bình.