Mark Link _ Lời Chúa cntn 15

CHÚA NHẬT – TUẦN 15
Tin Mừng Năm A
[Chúa Giêsu nói với các môn đệ:] “Mắt anh em thật có phúc vì được thấy… Nhiều người công chính đã mong mỏi thấy điều anh em đang thấy, mà không được thấy, nghe điều anh em đang nghe, mà không được nghe” (Mt 13,16-17)
Sau khi ngọn lửa đã thiêu hủy dinh thự của mình, ngôi sao bóng rổ Kareem Abdul- Jabbar nói với các phóng viên: “Cái nhìn của tôi đã thay đổi hoàn toàn. Tôi nghĩ rằng điều quan trọng đối với tôi bây giờ là dành thời giờ cho Amie, con trai của tôi, và xem trọng những điều khác ngoài bóng rổ.” Kareem thật may mắn. Anh đã nghe điều mà nhiều người không được nghe, đó là giọng nói của Chúa Giêsu qua các biến cố. Anh đã thấy được điều mà nhiều người không thấy, đó là cuộc sống còn chứa đựng nhiều điều còn quan trọng hơn cả danh vọng hay tiền tài.
Tôi có thể nhớ lại một lần nào đó Thiên Chúa dường như muốn nói với tôi điều gì không?
Thiên Chúa thường đến thăm chúng ta, nhưng hầu như chúng ta luôn vắng nhà (Joseph Roux).

Tin Mừng Năm B
Chúa Giêsu mời gọi mười hai tông đồ và sai họ đi rao giảng, mà rằng: “Đừng mang theo gì, chỉ trừ cây gậy”(Mc 6,7-8).
E.B.Washburne mô tả tướng Grant đã tiến hành chiến dịch trong cuộc nội chiến như thế nào: “Tất cả phụ thuộc vào khả năng di chuyển nhanh. Điều quan trọn đối với tướng Grant là mang hành lý càng nhẹ càng tốt. Ông không mang theo cận vệ cũng chẳng có áo khoác ngoài, ngay cả một áo sơ mình sạch. Lúc đó tôi ở với ông và biết rằng toàn bộ hành trang của ông trong sáu ngày chỉ là một bàn chải đánh răng. Ông ăn uống như những binh sĩ thường nhất, ngủ trên đất, và khỏi cần có gì đắp ngoài vòm trời.”
Gương của tướng Grant và lời Chúa Giêsu mời gọi tôi tự hỏi: lối sống của tôi có giản dị không? Tôi lệ thuộc vào của cải vật chất ra sao?
Một nửa những phiền toái là do chúng ta không biết mình cần ít như thế nào (Tướng Richard Byrd)

Tin Mừng Năm C
[Khen ngợi người Samaritanô nhân hậu, Chúa Giêsu nói:] “Ông hãy đi… và làm như vậy”(Lc 10,37).
Tạp chí Glamour số ra tháng 12/1991 có bài xã luận về một phụ nữ trong chiếc xe hơi màu đỏ. Bà ta lái xe đến trạm thuế qua cầu Bay và đưa cho nhân viên bảy chiếc vé và nói: “Tôi trả cho sáu chiếc xe sắp tới.” Khi các xe sau ngừng lại, người tài xế đều được bảo cho biết là người phụ nữ đi xe hơi màu đỏ đã trả phí qua cầu cho ông và chúc một ngày tốt lành. Người phụ nữ đó đã được đẩy bởi câu nói của Anne Herbert: “Hãy thực hành lòng tốt cách ngẫu nhiên và làm những nghĩa cử cao đẹp một cách gàn dở.” Anne tin rằng “lòng tốt ngẫu nhiên” có khả năng phát sinh cơn sống thần, cũng như sự hung bạo ngẫu nhiên vậy. Có luoânẽ đó là lý do tại sao câu nói của Anne đang xuất hiện khắp nơi. Nó đánh thức một cái gì đó sâu lắng trong tâm hồn con người.
Tôi có thể “đi và làm như vậy” không?
Như trong mọi cuộc cách mạng, ưu thế của du kích có kết quả nhờ những hành động đơn lẻ. Bạn cũng hãy làm như vậy (Tạp chí Glamour).