Mark Link _ Lời Chúa thứ năm tuần 7 thường niên


THỨ NĂM – TUẦN 7
Bài đọc 1 Năm lẻ
Đừng trì hoãn việc trở lại với Ngài, đừng lần lữa ngày này qua ngày khác (Hc 5,7).
Xem ra một ngày chẳng có nhiều thời giờ lắm cho đến lúc bạn nhận ra bao nhiêu thứ có thể xảy ra trong một ngày. Trong cuốn “Trong Một Ngày”. Tom Parker nói rằng mỗi ngày ở Mỹ có 11.000 người bị chó cắn, 13.000 người lập gia đình, 20.000 người viết thư cho tổng thống, 87.000 người bị hư xe, 180.000 người đến ở nhà mới. Thời gian một ngày xem ra không nhiều, nhưng những sự kiện cho thấy ngược lại. Đây cũng là ý tưởng của bài đọc hôm nay. “Đừng trì hoãn việc trở lại”, vì như vậy là quá liều lĩnh.
Khi xét đến đời sống thiêng liêng, tại sao tôi hay có khuynh hướng trì hoãn? Tôi đang trì hoãn điều gì? Tại sao?
Buổi sáng thức dậy, và kìa, túi bạn chứa đầy 24 giờ với những mẫu sống được hình thành. Nó là của bạn và là tài sản quý giá nhất của bạn (Arnold Bennet).

Bài đọc 1 Năm chẵn
Hỡi những kẻ giàu có! các ngươi đã gian lận mà giữ lại tiền lương của những thợ đi cắt lúa trong ruộng của các ngươi… Tiếng kêu của những thợ gặt ấy đã thấu đến tai Thiên Chúa” (Gc 5,1.4).
Nữ diễn viên nổi tiếng Deborah Kerr đóng vai một phụ nữ người Anh giàu có trong vở kịch Seascape của Edward Albee. Một cảnh trong vở kịch, người chị dâu của bà nói rằng bà ta sẽ đi thăm một số người hầu, những người không đủ sống trong lúc tuổi già. Debarah mở ví ra lấy một đồng tiền cắc nhỏ để nhờ bà ta đưa cho họ và nói một cách tự mãn đại loại như sau: Cũng may là bọn họ quá nghèo, chị thật sự chẳng cần cho họ nhiều để làm họ hài lòng đâu?
Tôi có nhạy cảm với những bất công đang tăng hoặc giảm trong thế giới không? Phản ứng của tôi đối với người đó như thế nào?
Có thể có những lúc chúng ta bất lực trong việc ngăn cản bất công, nhưng chắc chắn không bao giờ chúng ta được phép làm ngơ trước bất công. (E. Wiesel)

Bài Tin Mừng
Chúa Giêsu nói: “Nếu chân anh làm cớ cho anh sa ngã, thì hãy chặt nó đi; thà cụt một chân mà vào cõi sống, còn hơn là có đủ hai chân mà bị ném vào hỏa ngục” (Mc 9,45).
Quan điểm của Chúa Giêsu ở đây là hãy nhổ tận gốc rễ khỏi cuộc đời bạn bất cứ cái gì đe dọa mối quan hệ giữa bạn và Thiên Chúa. Đừng sợ tốn công sức để nhổ bỏ nó. William Barclay nói: “Nếu để biết được cuộc sống đích thực, hạnh phúc và bình an thực sự mà phải cắt bỏ một phần thân thể, thì chúng ta cũng phải làm điều đó”.
Ngay bây giờ, điều gì có thể đe dọa mối liên hệ của tôi với Chúa? Hãy kể ra cho Chúa.
Có ba thái độ khi ta cho đi một điều gì đó:
Cho đi một cách oán giận.
Cho đi vì bổn phận.
Sẵn lòng cho đi.
Cho đi một cách oán giận khi nói: Tôi ghét làm điều đó.
Cho đi vì bổn phận khi nói: Tôi phải làm.
Còn sẵn lòng cho đi khi nói: Tôi muốn làm như vậy (Robert Rodenmayer).