Chầu Thánh Thể cntn 2a _ này con xin đến

NÀY CON XIN ĐẾN
Đặt Mình Thánh (mời quì)
(Hát một bài tôn thờ Thánh Thể)
Lời dẫn
Những ngày áp tết, ai cũng bận bịu thu dọn nhà cửa với nhiều việc không tên, để bỏ đi những vật dụng thường ngày chẳng đụng đến, sắm thêm vài món mới thay thế cho những món đã quá cũ kỹ…
Thế nhưng có những món rất cũ, chẳng ai dám bỏ đi mà lại còn lau chùi kỹ lưỡng, trau chuốt cho mới lại… Đó là những món đi kèm với những kỷ niệm sâu lắng, đậm đà tình nghĩa của một thời đã qua; những vật nhiều khi bên ngoài rất tầm thường của thời xa cũ nhưng lại có thể khơi dậy sức sống mạnh mẽ giúp người ta vượt qua nhiều gian khổ hôm nay.
Đó là tình yêu! Chính vì tình yêu mà Con Thiên Chúa đã xuống thế làm người. Chúa đã đồng hành với nhân loại để níu kéo và làm mới lại tình yêu ban đầu đang bị quên lãng trong cuộc sống nhân loại, để vực mỗi người đứng lên mà làm người: “Chúa chẳng thích gì tế phẩm và lễ vật, nhưng đã mở tai con; lễ toàn thiêu và lễ xá tội, Chúa không đòi, con liền thưa: "Này con xin đến!” (Tv 39,7-8a)
Lời Chúa (mời đứng)
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Gioan, (Ga 1,29-34)
Một hôm, ông Gio-an thấy Đức Giê-su tiến về phía mình, liền nói: "Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá bỏ tội trần gian. Chính Người là Đấng tôi đã nói tới khi bảo rằng: Có người đến sau tôi, nhưng trổi hơn tôi, vì có trước tôi.
Tôi đã không biết Người, nhưng để Người được tỏ ra cho dân Ít-ra-en, tôi đến làm phép rửa trong nước." Ông Gio-an còn làm chứng: "Tôi đã thấy Thần Khí tựa chim bồ câu từ trời xuống và ngự trên Người. Tôi đã không biết Người. Nhưng chính Đấng sai tôi đi làm phép rửa trong nước đã bảo tôi: "Ngươi thấy Thần Khí xuống và ngự trên ai, thì người đó chính là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần." Tôi đã thấy, nên xin chứng thực rằng Người là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn."
Đó là Lời Chúa.
Suy niệm (mời ngồi)
Kalashnikov, cha đẻ của khẩu tiểu liên AK-47 nổi tiếng, mới qua đời ngày 23/12/2013, ở tuổi 94. Ông đã được Liên Xô coi là anh hùng quốc gia và là biểu tượng cho quá khứ hào hùng của nước này.
Khẩu súng AK-47 do ông sáng chế được sử dụng hết sức phổ biến trên cả thế giới. Thế nhưng thay vì tự hào, sáng chế đó đã trở nên một nỗi đau lòng cho ông. Tờ Izvestia dẫn lời ông viết trong thư gửi đức Thượng phụ Kirill hồi tháng 4/2013: "Tôi không thể chịu đựng nổi nỗi đau tinh thần. Tôi không ngừng dằn vặt bản thân rằng khẩu súng mà tôi sáng chế đã tước đi sinh mạng nhiều người thì liệu bản thân tôi, một tín đồ Kitô và Chính thống giáo, có phải chịu trách nhiệm hay không."
Vâng, Chúa dựng nên chúng ta theo hình ảnh Chúa, với tình yêu là sự sống cho tâm hồn. Sự tôn thờ Chúa mong muốn là hãy để cho tình yêu điều khiển cuộc sống chúng ta. Với dân bị lưu đầy vì nghịch chống lại Chúa, Chúa vẫn yêu thương gửi đến lời hứa bình an: “Ta sẽ đưa chúng về lại nơi này và cho chúng được an cư.”
Sự sống hạnh phúc được bắt đầu khi chúng ta để Chúa điều khiển cuộc sống mình, khi chúng ta tôn thờ Chúa với sự tôn thờ đích thực là đời sống yêu thương: “Bấy giờ chúng sẽ là dân Ta, và Ta, Ta sẽ là Thiên Chúa của chúng. Ta sẽ ban cho chúng một trái tim và một con đường hành động, để chúng kính sợ Ta mãi mãi, nhờ đó chúng và con cháu sau này được hạnh phúc.” (Gr 32,37-39)
Chúa là tình yêu, đặc tính của tình yêu là luôn đi bước trước, vì thế mà “Ngôi Lời đã trở nên người phàm, và cư ngụ giữa chúng ta; những ai đón nhận Người, thì Người cho họ quyền trở nên con Thiên Chúa.” (Ga 1,14a.12a). Tất cả là vì hạnh phúc cho chúng ta.
Cầu nguyện (mời quì)
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con sấp mình thờ lạy, yêu mến và tạ ơn Chúa.
Tạ ơn Chúa, vâng, chúng con hết lòng tạ ơn Chúa vì Chúa ngự nơi đây để nói và làm chứng cho chúng con về tình yêu bao la Chúa dành cho chúng con. Như bánh ăn, như nước uống cho chúng con, Chúa đến và ở với chúng con, những người yếu nhược vì thiếu vắng tình yêu, mất hết sức sống vì bị lôi cuốn theo trào lưu vị kỷ của xã hội đương đại.
Lạy Chúa, chúng con đã bước xa khỏi hạnh phúc thật là tình yêu mà đi tìm hạnh phúc giả tạo qua việc tôn thờ nhiều loại tà thần, nhiều lắm, tất cả đều là hình ảnh phóng chiếu của cái tôi vị kỷ, đáng ghét và chẳng có sự sống.
Yêu là sống cho người mình yêu, vì thế mà khởi đầu của tình yêu là sự quên mình vì người mình yêu, vậy mà chúng con chẳng muốn quên mình, lại ghét bỏ hai chữ ‘hy sinh’.
Chính vì thế mà Chúa đã đến mở ra cho con đường cứu độ dẫn đến hạnh phúc thật cho chúng con, con đường không được lót bằng tiện nghi mà bằng hy sinh, không tìm phúc lợi cho mình mà sẵn lòng chịu thua thiệt trong mọi sự miễn là người khác được sống tốt hơn.
Vâng, Chúa đã nên một với chúng con trong gánh nặng tội lỗi, như một con chiên chấp nhận nên của lễ đền tội, mà làm cho chúng con xứng đáng được chia sẻ sự sống thần linh của Chúa. Và trong giây phút này, chính Chúa cũng đang ở đây chẳng vì một lý do nào khác ngoài ý muốn đồng hành với chúng con cho đến hết hành trình dương thế.
Chúa đã đến vì tình yêu, và chỉ vì tình yêu, nên Chúa Cha đã hài lòng giới thiệu Chúa cho chúng con: "Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người. Xin đổ tràn Thánh Linh của Chúa cho chúng con để hôm nay chúng con bước chân vào đời, trong tuần hiệp nhất các Kitô hữu này, trước hết là đến với những người ngay bên chúng con, trong gia đình chúng con, với tinh thần của Chúa - nên một với người mình yêu - chia sẻ cùng một niềm vui, cam chịu cùng một nỗi khổ, và nói cùng một thứ tiếng, mà thực hiện điều mong ước Chúa đã sống và đã dạy chúng con: “Đây là điều răn của Thầy: anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.” (Ga 15,12)
Hát: Đâu có tình yêu thương, ở đấy có Đức Chúa Trời…”
Lm. HK