5 phút cho Chúa _ lắng nghe Lời

Thứ Bảy                                                           21/02/07
Phêrô Đamianô, gm. ts ht
LẮNG NGHE LỜI
“Từ đám mây, có tiếng phán rằng: “Đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người…” (Mc 9,2-13)
Suy niệm: Trong bài Tin Mừng hôm nay, khi tường thuật sự kiện Chúa Giêsu biến hình, thánh Mác-cơ đã cho chúng ta nghe tiếng Thiên Chúa Cha tuyên phán: “Đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe Lời Người”. Lắng nghe Lời Đức Giê-su như chính Ngài luôn vâng phục thánh ý Chúa Cha. Lắng nghe Lời Đức Giê-su để cũng trở thành con cái Thiên Chúa như chính Ngài là con yêu dấu của Chúa Cha. Lắng nghe Lời một cách chăm chú, ghi sâu vào tâm khảm rồi đem thực hành trong cuộc sống: đó chính là điều Thiên Chúa Cha vui thích, là điều cần thiết nhất mà Chúa Giêsu đã xác nhận: “Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi” (Lc 10,42).
Mời Bạn: Bàn tiệc Lời Chúa cũng là một phần trong bàn tiệc Thánh Thể: đưa bí tích Thánh Thể vào cuộc sống chính là Sống lời Chúa. Vì thế, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam kêu gọi mọi thành phần dân Chúa hãy đào sâu ý nghĩa và vai trò của Lời Chúa – Sống lời Chúa – Để Lời Chúa biến đổi ta thành chứng nhân của Chúa Kitô. Trước Lời Chúa kêu gọi và lời mời gọi của các vị chủ chăn, bạn đáp lại thế nào đây?
Chia sẻ: Lời Chúa Giêsu là Lời hằng sống; Lời Cứu độ; Lời yêu thương; Lời tha thứ… Bạn hãy để cho Lời Chúa Giêsu in sâu vào tâm hồn bạn. Và Lời Ngài sẽ hướng dẫn dìu dắt bạn…
Sống Lời Chúa: Bạn nhớ trung thành nghiền ngẫm Lời Chúa mỗi ngày 5 phút và nhớ sống điều Chúa dạy.
Cầu nguyện: “Lạy Chúa Giêsu, xin cho con Lời của Chúa để con vững một niềm tin. Amen.” Hoặc hát: “Xin cho con biết lắng nghe lời Ngài…” (Nguyễn Duy).