5 phút cho Chúa _ được Chúa sai đi

Thứ Năm đầu tháng                                         05/02/06     
Th. Agata, tn. tđ.
ĐƯỢC CHÚA SAI ĐI
“Khi ấy, Chúa Giê-su gọi Nhóm Mười Hai lại và bắt đầu sai đi ...” (Mc 6,7-13)
Suy niệm: Lời Chúa hôm nay tổng lược những yếu tố cơ bản của sứ mạng: - Sứ mạng là của Chúa Giê-su; - Sứ mạng được trao, nhận, và thi hành trong cộng đoàn; - Người đi làm sứ mạng mang hành trang tối thiểu và hội nhập vào môi trường sống; - Nội dung của sứ mạng là kêu gọi sám hối và chữa lành các nỗi đau thể lý cũng như tinh thần.
Chia sẻ: Yếu tố nào trên đây chất vấn hoặc thách đố bạn/cộng đoàn bạn nhiều nhất? Tại sao?
Mời bạn: Thử dựa vào yếu tố cuối cùng kể trên để nhận định về tình hình sứ mạng hiện nay của giáo hội địa phương (giáo phận, giáo xứ, gia đình…) và của chính bạn. Phải chăng chúng ta không thiếu kêu gọi sám hối nhưng hơi thiếu chữa lành? Mẹ Tê-rê-xa Cancutta có thể cung cấp cho chúng ta một ‘mô hình’ làm sứ mạng trong thời hiện đại: mối quan tâm chủ yếu của Mẹ là chữa lành người ta, giúp người ta được là người hơn. Thế thôi! Còn chứng tá của người phụ nữ này tác động đến đâu là điều không ai có thể đo lường nổi.
Sống lời Chúa: Mỗi ngày tôi có thể và tôi sẽ giúp chữa lành nỗi đau nào đó bên đời tôi, ngay cả dù tôi cũng là kẻ mang vết thương cần được chữa trị.
Cầu nguyện: Hát Kinh Hòa Bình: “Lạy Chúa từ nhân, xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người. Lạy Chúa xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa; để con đem yêu thương vào nơi oán thù; đem thứ tha vào nơi lăng nhục; đem an hòa vào nơi tranh chấp; đem chân lý vào chốn lỗi lầm; để con …”