5 phút cho Chúa _ hãy xin thì sẽ được


Thứ Năm 11/10/07                                                                           
HÃY XIN SẼ ĐƯỢC
“Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho.” (Lc 11,5-13)
Suy niệm: Có câu chuyện kể về chàng trai nọ được Chúa yêu cầu đẩy (tiếng Anh: push) một tảng đá. Anh ta ‘push’ nhiều ngày, nhiều tháng, nhiều năm. Tảng đá không nhúc nhích, vì nặng quá. Cuối cùng, anh trách Chúa: “Sao con ‘push’ hoài mà không được, thật vô ích!” Chúa trả lời: “Ta chỉ yêu cầu con ‘push’ thôi mà. Và con đã ‘push’ thật tốt đó chứ. Còn tảng đá nhúc nhích hay không là việc của Ta. Không vô ích đâu con ạ. Nhờ ‘push’ tảng đá hằng ngày mà thân thể con trở nên mạnh hơn trước nhiều đấy; cơ bắp con khoẻ hơn, xương cốt con rắn chắc hơn. Vậy mà không tốt sao?” Sứ điệp của câu chuyện là: chúng ta hãy PUSH luôn luôn, hãy cầu nguyện cho đến khi điều gì đó xảy ra (PUSH: Pray Until Something Happens!) Trong Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu năn nỉ chúng ta cầu nguyện bền bỉ như vậy.
Mời Bạn: Chúa bảo “Hãy xin thì sẽ được.” Nhưng nhiều người trong chúng ta vẫn thắc mắc: “Sao xin hoài mà chẳng được?” Thật ra, vấn đề ở đây là xin GÌ. Ta xin con cá hay con rắn, quả trứng hay con bọ cạp? Đừng quên rằng Chúa biết rõ hơn ta điều gì tốt lành hơn cho ta. Và cũng đừng quên: “Nếu anh em là những kẻ xấu, mà còn biết cho con cái mình những của tốt lành, phương chi Cha trên trời…”
Tự hỏi: Ta thường thắc mắc “sao xin hoài mà không được?” Nhưng ta lại ít thắc mắc “sao không xin mà được hoài?” Bạn hãy kể ra một số trong những điều tốt lành bạn không xin mà được Chúa ban cho hoài.
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày bạn dành ít nhất dăm phút để thưa chuyện với Chúa, trong tâm tình một đứa con, nói với Chúa về những nhu cầu của mình.
Cầu nguyện: Đọc Kinh Lạy Cha.