5 phút cho Chúa _ vui hưởng bình an của Chúa


18/08/13 CHÚA NHẬT TUẦN 20 TN – C
Lc 12,49-53
VUI HƯỞNG BÌNH AN CỦA CHÚA
“Anh em tưởng rằng Thầy đến để ban hoà bình cho trái đất sao? Thầy bảo cho anh em biết, không phải thế đâu, nhưng là đem sự chia rẽ.” (Lc 12,51)
Khi chọn lựa đi theo Chúa, sống theo những giá trị của Tin Mừng qua Tám Mối Phúc Thật, các môn đệ Ngài sẽ bị chống đối.
Suy niệm: Ta cảm thấy hơi sốc khi nghe Thầy Giêsu, vị Hoàng Tử Bình An, nói rằng Ngài đem chia rẽ cho trái đất! Thật ra, trong bài Tin Mừng, Ngài tiên báo ba thách đố mà môn đệ Ngài phải vượt qua như Thầy mình:
(1) để cho ngọn lửa tình yêu của Thiên Chúa thiêu đốt quả tim;
(2) chịu dìm vào trong đau khổ của cuộc Khổ Nạn; và
(3) cảm nếm bình an thật sự đạt được qua thập giá.
Quả thật, Ngài đến để đem bình an và hạnh phúc cho con người. Tuy nhiên, khi chọn lựa đi theo Ngài, sống theo những giá trị của Tin Mừng qua Tám Mối Phúc Thật, các môn đệ Ngài sẽ bị chống đối do chính những người thân trong gia đình, gia tộc mình.
Mời Bạn: Khi con tim bạn được thiêu đốt do lửa tình yêu của Thiên Chúa, bạn làm cho thế giới quanh bạn được ấm áp hơn, bớt đi sự dửng dưng, lãnh đạm với Chúa và với nhau. Muốn vậy, bạn cũng phải dìm sâu mình vào những hy sinh, đau khổ như Thầy mình trong cuộc Khổ Nạn. Bạn cảm nhận được sự chia rẽ không chỉ bên ngoài mà ngay trong chính tâm hồn bạn: Bạn phải chọn lựa bước theo Thầy Giêsu và thực thi những giá trị Tin Mừng hay để cho những cảm tính tự nhiên điều khiển bạn.
Sống Lời Chúa: Tôi không chán nản mỗi khi gặp những chống đối, gièm pha do việc đi theo Đức Giêsu và cố gắng sống theo những giá trị của Tin Mừng (khó nghèo, khiêm tốn, hiền lành...).
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho lửa tình yêu của Chúa bùng lên trong trái tim chúng con, để chúng con hăng hái thực hiện ước mơ của Chúa: làm cho thế giới được ấm áp tình thương Chúa.