5 phút cho Chúa _ đức tin, một hồng ân


08/08/13 THỨ NĂM TUẦN 18 TN
Th. Đaminh, linh mục         Mt 16,13-23
ĐỨC TIN, MỘT HỒNG ÂN
Chúa Giêsu nói với các ông: “Phần các con, các con bảo Thầy là ai?” Simon Phêrô thưa rằng: “Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa Hằng Sống.” (Mt 13,15-16)
đức tin là một sự sống cần được tăng trưởng bằng cuộc sống chứng nhân  
Suy niệm: Chúa Giêsu hỏi các môn đệ dư luận dân chúng nghĩ gì về Ngài; thế nhưng đó không phải là điều Chúa mong muốn nhất nơi các ông mà là nhận thức tự bản thân của các ông, hay nói đúng hơn là lòng tin của họ vào Ngài. Với lời tuyên tín của Phêrô, Chúa Giêsu cho các ông biết rằng sự hiểu biết đích thực về Ngài là Đấng Chúa Cha sai đến không phải là kết quả tìm kiếm của con người mà là một hồng ân đến từ Thiên Chúa: “Con có phúc, vì chẳng phải xác thịt hay máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.” Giáo Hội cũng xác tín điều này khi dạy: “Đức tin là một hồng ân nhưng không, Thiên Chúa ban tặng cho con người” (GLHTCG 162).
Mời Bạn: Năm Thánh Đức Tin là thời gian thuận tiện để mỗi người nhìn lại đời sống đức tin của mình, mà cảm tạ Chúa và ý thức hơn về hồng ân cao trọng đó, để không chỉ “giữ” đức tin như một món đồ cổ quý giá trong viện bảo tàng mà có can đảm và quyết tâm làm cho đức tin ấy tăng trưởng bằng cuộc sống chứng nhân trong đời sống hàng ngày.
Chia sẻ: Bạn có thể làm một việc cá nhân hoặc tập thể nào để diễn tả đức tin của mình trong môi trường sống của bạn?
Sống Lời Chúa: Thực hiện một hành vi biểu lộ đức tin trước khi làm bất cứ việc gì trong ngày sống.
Cầu nguyện: Cám tạ Chúa đã ban cho con ơn đức tin, để con có thể tin nhận Chúa là Cha. Xin nâng đỡ đức tin còn non yếu của con, để con biết yêu Chúa nhiều hơn. Amen.