Mark Link _ Lời Chúa cntn 17

CHÚA NHẬT – TUẦN 17
Tin Mừng Năm A
[Chúa Giêsu nói:] “Nước trời giống như chuyện kho báu chôn giấu trong ruộng. Có người kia gặp được… đi bán hết những gì mình có mà mua thửa ruộng ấy” (Mt 13,44)
Có một phụ nữ đứng tuổi ở Scotland nghèo đến nỗi hàng xóm phải chu cấp cho bà. Họ rất sung sướng làm được việc này, nhưng có điều khiến họ bực mình là con trai của bà đến đất Mỹ và trở nên giàu có. Để bênh vực con mình, bà ta nói: “Nó viết thư cho tôi mỗi tuần và luôn gửi cho tôi một tấm ảnh nhỏ. Các người thấy không, tôi ép chúng trong cuốn Kinh thánh của tôi.” Giữa những trang Kinh thánh của bà là hàng trăm ngân phiếu của ngân hàng Mỹ. Người phụ nữ cất giữ cả một kho báu trong cuốn Thánh Kinh, nhưng đã không nhận ra.
Ở mức độ nào tôi cần khám phá lại kho báu trong cuốn Thánh Kinh của tôi là Chúa Giêsu?
Chúa Giêsu không đáng giá chút nào, nếu Ngài không được coi trọng hơn tất cả (Thánh Augustinô)

Tin Mừng Năm B
[Đám đông hoàn toàn phấn khích khi được Chúa Giêsu nuôi sống chỉ với năm chiếc bánh và hai con cá.] “Chúa Giêsu biết họ sắp đến bắt mình mà tôn làm vua, nên Ngài lại lánh mặt, đi lên núi một mình” (Ga 6,15).
Có một câu truyện cổ về một nông dân Đan Mạch. Trên giường hấp hối, ông yêu cầu đứa con trai hứa sẽ ngồi một mình mỗi ngày khoảng 20 phút tại căn phòng tốt nhất trong nhà. Đứa con trai đã giữ lời hứa và khi lớn lên đã trở thành một nhà lãnh đạo được kính trọng nhất trong làng.
Câu truyện về đứa con trai của người nông dân và việc Chúa Giêsu lên núi để tập trung tinh thần mời gọi tôi tự hỏi: cái gì đã giữ tôi tập trung tinh thần khi những xác tín của tôi bị những áp lực bên ngoài tác động?
Cô tịch giúp ta nhận ra mình nên là ai, còn xã hội cho ta thấy mình là gì? (Richard Cecil)

Tin Mừng Năm C
Có lần… một trong nhóm môn đệ Chúa Giêsu nói với Ngài: “Thưa Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện” (Lc 11,1).
Thánh Ignatiô cùng mấy người bạn thực hiện một chuyến đi dài ngày. Theo chương trình, họ sẽ dừng lại ở một số điểm để cùng nhau cầu nguyện. Người phu khuân vác được thuê để chuyển vác hành lý quan sát thấy nghi thức này mỗi ngày. Anh thấy tác động của việc cầu nguyện, và nhiều ngày trôi qua, anh ao ước được cùng với họ cầu nguyện. Biết được niềm khao khát của người phu khuân vác, thánh Ignatiô mời anh ta tham dự. Và một ý tưởng lóe lên trong tâm trí ngài, đó là lòng khao khát được cầu nguyện của người phu khuân vác, tự nó đã là một lời cầu nguyện tuyệt vời.
Từ khi bắt đầu cầu nguyện theo cách thức này, tôi đã học được đều gì hữu ích về sự cầu nguyện?
Một vài suy nghĩ nào đó cũng là lời cầu nguyện. Có những lúc thái độ của thân xác cũng chinh phục được tâm hồn (Victor Hugo).