5 phút cho Chúa _ chúng ta là anh em


17/06/10                                              THỨ NĂM TUẦN 11 TN
                                                                           Mt 6,7-15
CHÚNG TA LÀ ANH EM
“Lạy Cha chúng con là Đấng ngự trên trời.” (Mt 6,9)
Suy niệm: Điều mong ước của con người hôm nay, có lẽ, không gì khác hơn là muốn cho mọi người trên thế giới sống hòa bình với nhau. Thế nhưng, làm thế nào để đạt được điều đó, nếu mỗi người không biết giang rộng vòng tay đón nhận người khác như anh em mình? Thật đúng như vậy! Sống và đối xử với mọi người như anh em một nhà chính là chìa khóa đưa đến hòa bình. Song, liệu điều này có quá ảo tưởng chăng? Thưa không! Chính Chúa Giêsu, qua kinh Lạy Cha, đã dạy cho con người biết rằng, mọi người đều có chung một người Cha trên trời, đó là Thiên Chúa. Mà nếu chúng ta đã nhìn nhận mình có chung một người Cha, thì đương nhiên cũng nhìn nhận tất cả mọi người đều là anh em với nhau. Vâng! Khi tuyên xưng “Lạy Cha chúng con ở trên trời” chúng ta cũng tuyên nhận: “Chúng ta là anh em.”
Mời Bạn: Sống trong Năm Thánh Giáo Hội Việt Nam 2010, người tín hữu được mời gọi sống chiều kích hiệp thông hơn bao giờ hết, để làm chứng cho tình yêu của Thiên Chúa. Với niềm xác tín Ngài là Cha chung của mọi người, chúng ta hãy mạnh dạn phá tung cánh cửa ích kỷ nơi mình, để lòng chúng ta đủ lớn mà đón nhận mọi người trong yêu thương, vì lẽ rằng chúng ta là anh em.
Chia sẻ: Bạn đã từng ý thức mọi người là anh em trong cùng một Cha với mình hay chưa? Nếu có, bạn đã sống với họ thế nào?
Sống Lời Chúa: Vui vẻ đón nhận những người mà tôi tự nhiên có ác cảm, đón nhận họ như những anh em với tôi, là con cùng một Thiên Chúa là Cha.
Cầu nguyện: Đọc thật chậm và sốt sắng kinh Lạy Cha.