5 phút cho Chúa _ xin Chúa ở lại với chúng con

03/04/13 THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN BÁT NHẬT PS
Lc 24,13-35
XIN CHÚA Ở LẠI VỚI CHÚNG CON
Khi đồng bàn với họ, Người cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, và bẻ ra trao cho họ. Mắt họ liền mở ra và họ nhận ra Người. (Lc 24,30-31)
Suy niệm: Ba năm theo Đức Giêsu, hai môn đệ làng Emmau vẫn tưởng Thầy sẽ là một Đấng Mêsia làm cách mạng giải phóng Ítraen và họ sẽ có một vị thế vững chắc trên con đường công danh sự nghiệp. Đó là suy nghĩ rất đời thường của các môn đệ. Thế nhưng giờ đây, bước chân họ nặng trĩu trở về quê trong tâm trạng chán chường thất vọng. Thầy Giêsu của họ đã bị bắt, và bị giết chết. Không còn một chút hy vọng, họ quyết định trở về với nếp sống ngày nào, khép lại sau lưng giấc mộng vàng tan vỡ. Nhưng may mắn cho họ, Chúa phục sinh hiện ra đồng hành với họ, họ cảm thấy ấm lòng khi Người giải thích Kinh Thánh. Chỉ khi “người khách lạ” được mời đồng bàn ăn, cầm lấy Bánh bẻ ra trao cho, hai ông mới nhận ra vị khách đó chính là Thầy Giêsu sống lại.
Mời bạn: Nhiều khi cuộc sống đức tin của chúng ta trong đời thường rơi vào tình trạng bế tắc, thất vọng. Chớ gì chúng ta cũng làm như hai môn đệ Emmau tha thiết mời Chúa đến và ở lại với mình: “Lạy Chúa xin ở lại với chúng con vì trời đã xế chiều, và ngày sắp tàn” để niềm tin của chúng ta được củng cố. Chớ gì chúng ta biết lắng nghe Lời Chúa để lòng chúng ta được sưởi ấm. Và nhất là trong thánh lễ, chúng ta nhận ra Ngài nơi bí tích Thánh Thể như hai môn đệ nhận ra Ngài khi Ngài bẻ bánh.
Sống Lời Chúa: Tôi sắp xếp để tham dự thánh lễ ngày thường khi có thể; riêng đọc và suy niệm Lời Chúa là việc tôi quyết tâm thực hiện mỗi ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Ktiô Phục Sinh, xin ở lại với chúng con và đỡ nâng đức tin yếu kém của chúng con.