5 phút cho Chúa _ thống hối thật sự

08/03/13 THỨ SÁU TUẦN 3 MC
TH. GIOAN THIÊN CHÚA, TU SĨ
MC 12,28-34
THỐNG HỐI THẬT SỰ
“Yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức lực, và yêu người thân cận như chính mình, là điều quý hơn mọi lễ toàn thiêu và hy lễ.” (Mc 12,33)
Suy niệm: Vị kinh sư này nhìn nhận Chúa Giêsu là bậc thầy mà ông thán phục: “Thưa Thầy, hay lắm, Thầy nói rất đúng” (c. 32); và ông cũng đưa ra một nhận định chuẩn xác: mến Chúa, yêu người “là điều quý hơn mọi lễ toàn thiêu và hy lễ” (c. 33). Với tinh thần khiêm tốn, ông để cho Lời Chúa đành động tâm hồn mình. Chúa Giêsu xác nhận “Ông không còn xa nước Thiên Chúa” (c. 34). Có thể nói, ông là hình ảnh đại diện cho những người thành tâm thiện chí, muốn trở về với Thiên Chúa với tâm hồn thống hối thật sự.
Mời Bạn: Sứ điệp Mùa Chay năm nay của Đức Thánh Cha Bênêđitô XVI nhấn mạnh “mối tương quan không thể chia lìa giữa đức tin và đức ái”: “Đời sống kitô hữu giống như việc liên lỉ leo lên núi thánh để gặp gỡ Thiên Chúa và rồi xuống núi mang theo tình yêu và sức mạnh lãnh nhận được từ nơi Ngài, nhờ đó phục vụ anh chị em mình bằng tình yêu của chính Thiên Chúa” (số 4). Mùa Chay là mùa của bác ái yêu thương; đó chính là dấu chỉ của một lòng thống hối thực sự. Tôi có dám đi ra khỏi con người kiêu căng ích kỷ của tôi để “yêu Chúa hết lòng và yêu tha nhân như chính mình” không?
Chia sẻ: Sứ điệp Mùa Chay cho biết, hành vi bác ái cao độ nhất là “Phúc Âm hoá”, là loan báo Tin Mừng cho anh em. Chúng ta thực hành điều này thế nào?
Sống Lời Chúa:  Làm một việc bác ái để tỏ lòng sám hối.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết quay về với Chúa mỗi ngày bằng những việc làm cụ thể. Xin cho con biết sống đức ái theo ý Chúa muốn.