Sống đức tin _ con đường của hạnh phúc


HẠNH PHÚC   
ĐẾN TỪ CUỘC SỐNG VÀ SỰ CHO ĐI

Betsy Barton, người không sử dụng được cả hai chân sau một tai nạn giao thông, đã nói:
“Kinh nghiệm của tôi là, sự đau khổ, thật không may, lại là kẻ tạo nên những tính cách vĩ đại. Không phải sự đau khổ tự nó là tốt, nhưng vì nó thường giúp cho con người đổi thay trong cái nhìn đối với hạnh phúc: họ không còn tìm hạnh phúc nơi đời sống bên ngoài, nhưng đã tìm thấy nó từ đời sống bên trong… Các nhà thần bí, để đạt đến sự thông hiểu trong tinh thần, đã dọn sạch con đường đến đó bằng cách tước bỏ chính mình khỏi sự vật bên ngoài bằng ý chí riêng mình. Còn chúng ta lại bị bóp nghẹt  bởi vật chất và các trò tiêu khiển đến nỗi việc đạt đến hạnh phúc là một điều hầu như không thể được… Hạnh phúc trước hết là một trạng thái nội tâm, một sự thành đạt bên trong. Nói cách khác, tôi muốn kết thúc là: NƯỚC TRỜI Ở TRONG TA.”
Sự đau khổ có thể trở nên phương tiện nhờ đó chúng ta đạt được sự hiểu biết chính mình. Càng hiểu biết chính mình chúng ta càng có khả năng hiểu biết tha nhân. Hạnh phúc không có được trong sự tìm kiếm vật chất hay chiếm hữu vật chất. Nó đến từ cuộc sống và sự cho đi, từ đau khổ và sự chia sẻ những đau khổ của người khác.
“Chúng ta phải trải qua nhiều gian khổ mới vào được Nước Thiên Chúa.” (Cv 14,22)

·         Hãy cầu nguyện để chúng ta có sức mạnh thắng vượt đau khổ, chứ không bị đau khổ đè bẹp.