5 phút cho Chúa _ làm cho chính Chúa


18/02/13 THỨ HAI TUẦN 1 MC
Mt 25,31-46
LÀM CHO CHÍNH CHÚA
“Khi Con Người đến trong vinh quang của Người… Các dân thiên hạ sẽ được tập hợp trước mặt Người, và Người sẽ tách biệt họ với nhau.” (Mt 25,12)
Suy niệm: Tin đồn thất thiệt về ngày tận thế (21/12/2012) vừa qua đã làm không ít người cảm thấy lo lắng và bất an. Gõ “ngày tận thế” vào mục tìm kiếm trên mạng Google, ta sẽ có được hàng triệu kết quả. Nhưng nếu tìm những từ đó ở mục tìm kiếm của cuốn Kinh Thánh, thì ta sẽ tìm thấy một lộ trình rõ ràng. Đỉnh điểm của ngày ấy là cuộc quang lâm của Con Người “để phán xét kẻ sống và kẻ chết” (Kinh Tin Kính). Vị Thẩm phán sẽ tách biệt hai nhóm người: được chúc phúc và bị nguyền rủa. Cả hai nhóm đều bị xét xử dựa trên một tiêu chuẩn duy nhất: đã làm hay không làm điều tốt lành cho những người lân cận, bởi vì đó là đã làm hay không làm cho chính Chúa.
Mời Bạn: Đức Giêsu tiếp tục đồng hóa mình với những anh chị em khốn khổ, nghèo hèn; và sự đồng hóa ấy sẽ làm nhiều người bất ngờ. Vì thế, việc chuẩn bị cho ngày tận thế, không phải là tìm nơi trú ẩn an toàn, tích trữ thật nhiều lương thực trong những ngày tăm tối, nhưng từ bây giờ, hành trang cần chuẩn bị là đức tin và đức ái. “Đức tin giúp nhận ra Chúa Kitô và chính tình yêu Chúa thúc đẩy cứu giúp Chúa mỗi khi Ngài trở thành thân cận của chúng ta trên đường đời” (Đức Bênêđitô XVI, Thông điệp Cửa Đức Tin, 14).
Sống Lời Chúa: Tôi tập nhận ra Đức Kitô nơi những người bất hạnh, nghèo khổ mình gặp gỡ mỗi ngày và luôn sẵn sàng tìm mọi phương cách giúp đỡ họ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con đức tin mạnh mẽ để xác tín rằng mỗi khi con làm điều lành cho một người bé nhỏ, là làm cho chính Chúa. Amen.