5 phút cho Chúa _ sự sống thật

Chúa Nhật I Mùa Chay 25/02/07
SỰ SỐNG THẬT
“Đã có lời chép rằng: người ta sống không chỉ nhờ cơm bánh. ” (Lc 4,1-13)
Suy niệm: Con người không chỉ là thể xác, cũng không chỉ là tinh thần, nhưng là tinh thần nhập thể, với những nhu cầu thể xác lẫn tinh thần. Nhưng xem ra điều thu hút nhiều quan tâm hơn cả trong thực tế chính là chuyện cơm áo gạo tiền, còn những nhu cầu tinh thần thường chỉ được xếp vào hàng thứ yếu. Và để biện minh cho thái độ này, người ta nói: « có thực mới vực được đạo.» Đức Giêsu đã không ở trong lối nghĩ này, nên Người đã không thua cơn cám dỗ ‘hóa đá thành bánh’, dù Người đang trong cơn đói cồn cào. Nguyên tắc của Người được nêu rõ trong câu trả lời trước tên cám dỗ: «người ta sống không chỉ nhờ cơm bánh!
Mời Bạn: Bạn đang lo lắng tìm cho mình một công việc vừa phù hợp vừa đủ trang trải cho cuộc sống? Điều ấy bình thường thôi. Nhưng ta cũng phải lo lắng cho những nhu cầu tinh thần nữa. Và nếu xảy ra trường hợp phải ưu tiên chọn lựa, chúng ta phải dứt khoát dành ưu tiên cho các giá trị tinh thần căn bản (chẳng hạn, thà mất việc làm và phải tìm việc khác, hơn là dính vào những vụ phá thai hay buôn ma túy...!)
Chia sẻ: Khi gặp hoàn cảnh phải sống thiếu thốn trong cái ăn cái mặc, bạn cảm nghiệm được gì từ sự thiếu thốn ấy và có nhớ đến Lời Chúa hôm nay không?
Sống Lời Chúa: Trong xã hội tiêu thụ, hưởng thụ và duy vật thực tiễn hôm nay, vật chất thường được đề cao cách quá đáng. Ta được mời gọi làm chứng rằng còn có những giá trị khác nữa, cao quí hơn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin thêm sự khôn ngoan sáng suốt và sức mạnh cho con, để con luôn biết chọn Chúa trước mọi điều khác. Amen.