5 phút cho Chúa _ yêu thương & phục vụ

Thứ Ba 20/02/07
YÊU THƯƠNG & PHỤC VỤ
“Ai muốn làm người đứng đầu, thì phải làm người rốt hết, và làm người phục vụ mọi người.” (Mc 9,30-37)
Suy niệm: “Người Việt Nam nào cũng có một ông quan trong bụng.” Câu nói khá phổ biến này ám chỉ tính ưa chuộng chức quyền, địa vị cao sang của người mình. Nhận xét này đúng hay sai, ta không biết. Tuy nhiên nếu áp dụng câu này cho nhóm Mười Hai của Đức Giêsu thì có lẽ không sai lệch bao nhiêu. Trong khi Đức Giêsu tiên báo về cuộc thương khó của Người, các ông không tỏ dấu đồng cảm nào, trái lại còn tranh luận xem ai sẽ làm lớn hơn trong ‘chính phu’û mà các ông tưởng lầm là Người sắp thiết lập. Nhân đây, Đức Giêsu chỉ cho các ông biết tinh thần mà các môn đệ của Người phải có: đó là sự khiêm tốn phục vụ, và quí trọng những người bé nhỏ.
Mời Bạn: Canh tân bản thân, dấn thân phục vụ và góp phần xây dựng một xã hội công bằng là ba định hướng chính yếu cho việc ‘sống đạo hôm nay’ theo Thư Chung Hội Đồng Giám Mục Việt Nam 2006. Bức thư nói: “Con người mới theo gương Chúa Giêsu phải là con người dấn thân phục vụ.” Bức thư nhấn mạnh đến việc liên đới và yêu thương phục vụ “những người nghèo khổ: nghèo kiến thức, nghèo vật chất, nghèo tình thương nghèo niềm hi vọng, nghèo hạnh phúc” (số 6).
Chia sẻ: Có những anh chị em, những gia đình gặp những chuyện không may trong dịp Tết. Ta có thể làm gì để ủi an nâng đỡ họ không?
Sống Lời Chúa: Tập quan tâm đến những người nhỏ bé, nghèo khổ, và tập làm những việc nhỏ mọn âm thầm để giúp đỡ ho.
Cầu nguyện: Hát “Bài Ca Phục Vụ”.