5 phút cho Chúa _ cuộc phán xét chung

Thứ Hai 26/02/07
CUỘC PHÁN XÉT CHUNG.
“Quân bị nguyền rủa kia, đi đi cho khuất mắt Ta mà vào lửa đời đời, nơi dành sẵn cho tên Ác Quỷ và các sứ thần của nó.Vì xưa Ta đói, các ngươi đã không cho ăn, Ta khát, các ngươi đã không cho uống...(Mt 25,31-46)
Suy niệm: Mùa Chay, thiết tưởng là rất tốt việc ta suy nghĩ về ngày chung cục của thế giới này. Ngày đó chắc chắn sẽ xảy đến. Và điều đáng lưu ý hơn cả chính là: các sự việc sẽ xảy ra lúc đó lại lệ thuộc trực tiếp vào cách sống NGÀY HÔM NAY của mỗi người chúng ta! Đấng xét xử sẽ không phán xét ta theo những thiện chí hay ước muốn suông, nhưng là căn cứ vào các hành động cụ thể của ta đối với những anh chị em đói nghèo, bất hạnh…
Mời Bạn: Đọc đi đọc lại và chú ý nghe kỹ để thấm giọng điệu của Lời Chúa trên đây. Thật kinh khủng nếu tôi vô phúc bị liệt vào số những kẻ bị kết án này! Đối vói Chúa, yêu thương có nghĩa đơn giản là thăm viếng, chia sẻ, chăm sóc, đón tiếp, cho ăn, cho mặc đối với những người nghèo khổ thật sự. Chúa còn xác quyết rất rõ ràng rằng những anh chị em bất hạnh ấy chính là Ngài đó! Như vậy, không còn ngờ gì nữa: Trong ngày chung thẩm, mỗi người sẽ chỉ được phán xét dựa trên tình yêu thương đối với những con người sống bên cạnh mình hôm nay. Mỗi giây phút hiện tại, vì thế, sẽ làm nên vĩnh cửu - hoặc vĩnh cửu hạnh phúc, hoặc vĩnh cửu trầm luân!
Sống Lời Chúa: Tập luyện cách nhìn và cách phản ứng của mình: Ngày hôm nay, bạn đừng bỏ qua một cơ hội để thực hành chia sẻ, dù chỉ là rất nhỏ.
Cầu nguyện: Xin Chúa dạy con biết lấy trang Tin Mừng căn bản hôm nay để phân định cách sống đạo của mình. Chúa đã muốn hiện thân nơi người nghèo khổ, xin cho con đừng từ chối họ. Amen.