5 phút cho Chúa _ bỏ mọi sự theo Người

Thứ Bảy 24/02/07
BỎ MỌI SỰ THEO NGƯỜI
“Khi ấy, Đức Giêsu trông thấy một người thu thuế tên là Lê vi đang ngồi ở bàn thu thưế, Người bảo ông: “Hãy theo Ta”. Ông liền bỏ mọi sự, đứng dậy, đi theo Người.” (Lc 5,27-32)
Suy niệm: Chúa đã tự mình đến với tội nhân trước, gặp gỡ và sống thân tình với họ. Điều quan trọng là chính Chúa đã đến và gọi đích danh từng người. Chúa quan tâm tới hết mọi người, nhất là thành phần vô danh trong xã hội, hoặc bị xã hội lên án, ruồng bỏ hay coi thường. Chúa đã gọi ông Lêvi, và “ông liền bỏ mọi sự, đứng dậy, đi theo Người.” Làm sao có thể quyết định nhanh chóng như vậy, nếu tâm hồn ông không “sẵn sàng” như thửa đất được chuẩn bị tốt cho vụ mùa. Ông đã dứt khoát từ bỏ đường lối cũ một cách mau mắn, không đắn đo, không tính toán hơn thua; nghĩa là ông hoàn toàn phó thác, trông cậy Chúa, sống với Chúa và vì Chúa.
Mời Bạn: Đã bao lần trong đời, Chúa cũng đến tìm và gọi đích danh bạn bước theo Người. Người quan tâm, yêu thương bạn, kêu mời bạn giã từ nếp sống ươn lười, tội lỗi. Có khi, bạn trả lời “CÓ”, nhưng lại không “LÀM”. Hôm nay Chúa lại đến “đứng ngoài cửa mà gõ, giọt lệ Ngài tuôn đổ vì bạn, thân Ngài ướt đẫm suơng đêm”, Ngài vẫn chờ ở đómọi ngày, như người Cha nhân từ.
Sống Lời Chúa: Bước vào Mùa Chay của năm “Sống Đạo, Yêu Thương và Phục Vụ”, bạn hãy quyết tâm tham dự trọn vẹn một cuộc sám hối hoặc tĩnh tâm, để nhận ra con người thật của mình, nhiều yếu đuối và khuyết điểm.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin thêm sức mạnh cho con, để con đủ nghị lực đi theo Chúa, can đảm sống điều Chúa truyền dạy. Tự sức mình, con không thể làm được gì, nhưng với ơn Chúa, con sẽ làm được. Amen.