5 phút cho Chúa _ sống niềm trông cậy


29/11/12 THỨ NĂM TUẦN 34 TN
Lc 21,20-28
SỐNG NIỀM TRÔNG CẬY
“Khi những biến cố ấy bắt đầu xảy ra, anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì anh em sắp được cứu chuộc.” (Lc 21,28)
Suy niệm: Nhng biến c mà con người cho là đổ v, tang thương, lại là du hiu báo trước Nước Thiên Chúa đã gần đến. Đó là thái độ cy trông mà các Kitô hu tiên khi được mi gi phi có khi sống và loan báo Tin Mng trong mt thế gii đầy nhiu nhương, xáo trông. Chắc chn h s gp nhiu chng đối, bách hi, nhưng chính trong lúc này, lời tiên báo ca Chúa Giê-su s bt đầu được ng nghim: “Khi các biến c y bt đầu xy ra, anh em hãy đứng thng và ngng đầu lên. Vì anh em sp được cu chuc.”
Mời Bạn: Ngày nay, mi người Kitô hu cũng được mi gi nhìn vào các biến c cuc sng bng cái nhìn ca Chúa Giê-su. S mt mát, đổ v nào cũng mang đến cho con người s bun phin, đau xót. Nhưng trong tình yêu quan phòng của Thiên Chúa, thì đó lại là lúc con người nhn ra được tình yêu Chúa ln lao hơn bao giờ hết. Mt cái thái độ lc quan, phó thác trước nhng biến c ca cuc sng, mt nim hy vng kiên trì và tnh thc, đó là tính cách của đức trông cy, điều mà Chúa Giê-su mun chúng ta phi có đang khi mong đợi ngày Chúa li đến.
Sống Lời Chúa: Hãy tp chp nhn mt cách vui v, bình thn nhng biến c dù vui hay bun, dù may hay ri xy đến trong cuc sng ca bn.
Cầu nguyện: Ly Chúa Giê-su, Chúa luôn muốn chúng con sng tin tưởng, phó thác vào tình yêu quan phòng ca Chúa. Xin Chúa hãy ban cho chúng con nim tin y để trong mi s và mi lúc, chúng con luôn cm nhn được Nước Chúa tr đến. Amen.