5 phút cho Chúa _ nhà cầu nguyện


23/11/12 THỨ SÁU TUẦN 33 TN
Th. Clêmentê I, giáo hoàng, tử đạo
Lc 19,45-48
NHÀ CẦU NGUYỆN
Đức Giê-su vào Đền Thờ, Người bắt đầu đuổi những kẻ đang buôn bán và nói với họ: “Đã có lời chép rằng: Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện thế mà các ngươi đã biến thành sào huyệt của bọn cướp!” (Lc 19,45-46)
Suy niệm: Vic dâng l và np thuế Đền Th thi Chúa Giêsu khá phc tp. Người ta phi đổi tin ca đế quc thành tin ca Đền Th và phi có l vt là chiên hay bò, là chim gáy hay b câu… để dâng tiến. Vì thế, phi đổi tin và mua bán trong sân Đền Th. Thế là khu vc này biến thành mt cái ch n ào, ln xn. Đó là chưa kể đến nhng t nn đi theo: trộm cp, gian ln… Chúa Giêsu không chp nhn cnh tc hóa này, nên Ngài đã đuổi nhng k buôn bán ra khi Đền th. Vic thanh ty này nhc nh người Kitô hu phi biết yêu mến quý trng nhà th là nơi thờ t, quan tâm chăm sóc và siêng năng đến th phượng Chúa cách xng đáng.
Mời Bạn: Ngoài ngôi nhà th x đạo, nơi chúng ta vẫn đến để tôn th Thiên Chúa, mi người còn có mt ngôi Đền th khác quan trng hơn. Đó chính là tâm hồn, nơi Chúa Thánh Thần ng. Vì thế, chúng ta nên nh chăm sóc, gìn giữ và làm cho ngôi Đền th này luôn được sch đẹp và xng đáng với Ngài.
Chia Sẻ: Bn có thường nh rng tâm hn bn là Đền th Chúa Thánh Thn, vào nhng khi nào ?
Sống Lời Chúa: Tôi s siêng năng lãnh nhận bí tích giao hòa, vì biết rng đó là cách thức để chăm sóc ngôi Đền th ni tâm ca mình.
Cầu nguyện: Ly Chúa Thánh Thn, Đấng đang ngự trong tâm hồn con, xin soi sáng cho con biết s hin din ca Ngài để con biết quý trng và chăm sóc ngôi Đền th thiêng liêng này, hu luôn là nơi xứng đáng cho Ngài ngự. Amen.