5 phút cho Chúa _ tha mãi mãi

13/03/12                                                                 
thứ ba tuần 3 mc
Mt 18,21-35
tha mãi mãi
“Thầy không bảo là tha đến bảy lần, nhưng là bảy mươi lần bảy.” (Mt 18,22)
Suy niệm: Đối với người Việt Nam chúng ta: quá tam ba bận, tha thứ tới ba lần đã là quảng đại quá mức rồi, huống gì là bảy mươi lần bảy! Cho đi tiền bạc, thì giờ, và cả chính mạng sống mình là điều xem ra còn dễ hơn là tha thứ, vì những thứ đó nằm bên ngoài ta; còn sự xúc phạm làm tổn thương ta tận đáy lòng, nên tha thứ thật là khó khăn. Nhưng chỉ khi tha thứ, ta mới trở nên giống Chúa. Thiên Chúa có quyền xét xử, song Ngài đã xét xử bằng tình yêu và lòng thương xót. Trong bất cứ hành vi tội lỗi nào của ta, thì chính Chúa là Đấng bị xúc phạm. Thế nhưng, Ngài luôn luôn tha thứ và cầu xin Chúa Cha: “Lạy Cha, xin tha cho họ, vì họ không biết việc họ làm” (Lc 23,34). Chúng ta phải tha thứ vì chúng ta là con cái Chúa, vì chúng ta đã được Ngài tha thứ. Tha vô điều kiện! Tha mãi mãi!
Mời Bạn: Nhìn lại số nợ tôi và bạn nợ Chúa hàng trăm triệu đồng vàng, mà Ngài vẫn tha hết, còn anh em chỉ mắc nợ ta chừng vài ba đồng bạc giấy, tại sao lại không tha thứ cho anh em?
Chia sẻ: Kinh nghiệm về một lần bạn tha thứ cho người xúc phạm đến mình, và một lần cảm nghiệm niềm vui trong lòng khi được thứ tha.
Sống Lời Chúa: Làm theo lời dạy của kinh Lạy Cha: Xin Cha tha nợ cho chúng con, cũng như chúng con cũng tha kẻ có nợ với chúng con.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, trong cuộc đời bon chen này, làm sao tránh được những gây gỗ, bất hòa? Xin cho con đừng nuôi hờn giữ oán, nhưng luôn biết tha thứ và quên đi lỗi lầm của người khác. Xin cho con nhớ rằng: tha thứ là của lễ đẹp lòng Chúa nhất và qua đó, con được nên giống Chúa nhiều hơn.