5 phút cho Chúa


Chúa Nhật V MC 25/03/07
LÒNG NHÂN
“Tôi cũng vậy, tôi không lên án chị đâu ! Thôi chị cứ về đi, và từ nay đừng phạm tội nữa.” (Ga 8,1-11)
Suy niệm: “Sáng ngày 5.2, cảnh sát Đức phát hiện một vụ thảm sát tại nhà hàng Lin Yue, miền Bắc Sittensen. Bảy người thiệt mạng, trong đó có hai người Việt, chỉ một em bé 6 tuổi sống sót. Động cơ giết người được cho là vì thủ phạm muốn trả thù ông chủ người Hoa.” Những bản tin thấm đẫm bạo lực, hận thù và máu me như thế ngày càng trở thành rất thường trên các tờ báo hằng ngày. Đúng là “người với người như lang sói.” Trong một thế giới như thế, người môn đệ Đức Ki-tô càng phải khẩn thiết trình bày chứng tá của lòng nhân, theo gương Thầy chí thánh của mình. “Tôi không kết án chị đâu!” Người phụ nữ ấy thay vì bị ném đá đến chết, đã được tha bổng với lời khuyến cáo hãy trở về và cải thiện đời sống.
Mời Bạn: Ai cũng cần được cảm thông và tha thứ, vì ai cũng có lúc phạm sai lầm. Vì thế, chúng ta cần sống và quảng bá lòng nhân hậu, thứ tha. Mỗi người biết nhân hậu hơn, thế giới này sẽ bớt căng thẳng hơn, sẽ hòa bình hơn và dễ sống hơn.
Chia sẻ: Tâm trạng của bạn khi được thứ tha? Khi chính bạn sẵn sàng tha thứ cho người khác?
Sống Lời Chúa: Không bao giờ đồng hóa tội lỗi với người phạm tội, chúng ta sẽ dễ bào chữa cho người khác hơn thay vì tố cáo họ, và cũng dễ tha thứ hơn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã đến không phải để xét xử nhưng là để đón nhận và giải phóng những người tội lỗi. Xin cho con biết nhìn lên Chúa trên thập giá và học lấy bài học nhân hậu tuyệt vời: Chúa đã xin Chúa Cha tha thứ cho chính những kẻ giết hại mình! – để con biết luôn lấy lòng nhân hậu mà đối xử với anh chị em con. Amen.