Mark Link _ Lời Chúa thứ năm tuần 5 thường niên


TUẦN 5 - THỨ NĂM
Bài đọc 1 Năm lẻ:
Thiên Chúa đã giáng trên người một giấc tê mê, và trong khi nó ngủ thiếp đi, Ngài đã rút lấy một xương sườn của nó và lắp thịt vào. Và trên sườn đã rút tự người, Thiên Chúa đã xây thành người đàn bà, rồi dẫn đến với người… Bởi thế, đàn ông sẽ bỏ cha mẹ mà khắn khít với vợ mình và chúng sẽ nên một thân xác (Kn 2,21.24).
Dựa trên hình ảnh trong Kinh thánh về nguồn gốc người phụ nữ, Gordon Higham đã viết những dòng suy tư này: “Người nữ không được tạo nên từ đầu của người nam để ông ta cai trị, cũng không phải từ đôi chân để ông ta dẫm lên, nhưng từ cạnh sườn để ông ta sánh bước, từ dưới cánh tay để được ông ta che chở và từ gần trái tim để được yêu thương”
Điều gì làm thay đổi thái độ tích cực và yêu thương của tôi đối với người bạn đời đã thay lòng đổi dạ theo thời gian?
Điều tốt nhất mà người cha đã làm cho con cái, đó là hãy yêu thương mẹ của chúng (Theodore Hesburg).

Bài đọc 1 Năm chẵn:
Khi Salomon đã già, thì các vợ ông đã làm xiêu lòng ông theo các thần khác. Lòng ông không còn đơn thành với Thiên Chúa của ông, như lòng Đavít, cha ông (1V 11,4).
Trong cuốn “The Mountain Road”, Theodore White nói rằng nếu bạn đặt vàng ròng gần bạc tinh, thì bạc sẽ óng ánh vàng và ngược lại. Điều xảy ra với kim loại cũng xảy ra với con người. Khi người ta tiếp xúc với nhau, tư cách và giá trị của họ cũng thâm nhập và để lại dấu ấn nơi nhau. Sự thâm nhập này có thể tốt hoặc xấu. Trong trường hợp của Salomon là xấu: ông đã quay lưng lại với Chúa.
Ai là người tạo ra hình ảnh tốt hoặc ảnh hưởng xấu trong đời tôi?
Tôi yêu bạn không phải vì bạn là gì, nhưng vì tôi là gì khi ở cùng bạn (Roy Croft).

Bài Tin Mừng:
[Một phụ nữ ngoại giáo xin Chúa Giêsu chữa bệnh cho con trai bà, Ngài thử thách bà mà rằng,] “Không được lấy bánh con cái mà ném cho chó” Bà ấy đáp: “Thưa Ngài, ngay đến chó… được ăn những mảnh vụn của đám trẻ” (Mc 7,27-28).
Một cô bé đến ăn tối tại nhà một người bạn. Khi mọi người ngồi xuống, em cúi đầu, chờ đợi lời tạ ơn. Thấy không có ai cầu nguyện, em nói: “Các bạn giống con chó của tôi, các bạn ăn ngay lập tức” Người Do thái cũng có cái nhìn như thế về người ngoại đạo. Vì người ngoại thiếu nhạy cảm về Thiên Chúa. Từ “chó” trong tiếng Hy lạp mà Chúa Giêsu sử dụng ám chỉ một con chó yêu quý, chứ không phải con chó lang thang ngoài đường. Chúa Giêsu dùng từ này một cách khôi hài, cũng như cha mẹ dùng từ “nhãi ranh” một cách vui đùa để nói về một đứa trẻ “con nhãi ranh” Câu trả lời của người phụ nữ hàm ý nhiều hơn.
Tôi đến với Chúa Giêsu để xin ngài giúp đỡ như thế nào? Có thái độ tự tin, kể cả táo bạo giống như người phụ nữ ngoại giáo này không? Tại sao?
Nếu bạn gõ đủ lâu và đủ mạnh, chắc chắn bạn sẽ đánh thức được một ai đó (Henry M.Longfellow).
 Mark Link, cntn 05  Hai   Ba    Năm  Sáu  Bảy