5 phút cho Chúa _ đầy tớ tài giỏi và trung tín


28/01/09       THỨ TƯ TUẦN 3 TN
Mồng Ba Tết
Thánh hóa công việc làm     Mt 25,14-30
ĐẦY TỚ TÀI GIỎI VÀ TRUNG TÍN
“Hỡi đầy tớ tài giỏi và trung thành! Được giao ít mà anh đã trung thành, thì tôi sẽ giao nhiều cho anh. Hãy vào mà hưởng niềm vui của chủ anh.” (Mt 25,21)
Suy niệm: Cuộc khủng hoảng tài chính trên thế giới hiện nay đòi buộc các nước phải xuất ngân sách để cứu nguy nền kinh tế của mình. Nói cách khác, “đóng băng” ngân sách trong thời điểm này là làm hại chính mình. Dưới cái nhìn của nhà truyền giáo, Chúa Giêsu nhìn thấy thế giới đang trong cơn khủng hoảng: khủng hoảng vì gian dối như “mồ mả tô vôi” (Mt 23,27), khủng hoảng về các giá trị khi “làm tôi” tiền của (Mt 6,24), khủng hoảng lương tâm khi “giết hại người công chính” (Mt 23,32), “nuốt tài sản các bà góa” (Mc 12,40), ăn cắp của người nghèo (Ga 12,6). Tình huống này không cho phép các môn đệ chôn giấu những vốn liếng Chúa ban và dửng dưng như người ngoài cuộc. Trái lại, họ phải sử dụng những ân ban ấy để loan báo sự công chính, các giá trị Tin Mừng và niềm vui cho những người khốn khổ, bằng lời nói và nhất là bằng chính lối sống của họ. “Đóng băng” các khả năng của mình lúc này là làm hại công cuộc truyền giáo.
Mời Bạn: Nhìn vào môi trường bạn đang sống, trong gia đình, trường học, công sở, phố chợ, sinh hoạt xã hội, bạn nhận ra những thứ khủng hoảng nào? Bạn quyết định khoanh tay hay sử dụng vốn liếng Chúa ban để cứu nguy?
Chia sẻ: Làm thế nào để sống xứng đáng với ơn Chúa ban?
Sống Lời Chúa: Ông bà, cha mẹ nhắc cho con cháu sống đời tông đồ khi con cháu đến thăm tết.
Cầu nguyện: Lạy Cha, con cảm tạ Cha đã ban cho con những khả năng cần thiết để thực hiện sứ mạng truyền giáo. Xin cho con biết sử dụng chúng cách tích cực mọi ngày trong đời con.