Một chút suy tư _ Chúa muốn con làm gì.

DỄ LẮM
Một hôm khi Thánh Augustine đi bộ dọc theo bãi biển, suy nghĩ về mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi, ngài đi ngang qua một đứa trẻ làm một cái lỗ nhỏ trên cát và cầm một cái vỏ sò chạy ra biển, múc đầy, rồi đổ vào lỗ.
Bối rối, ngài dừng lại hỏi đứa trẻ cho biết nó đang cố gắng làm cái gì. Cậu bé trả lời, "Tôi đang đổ đại dương vào lỗ nhỏ này." Thánh Augustine mới nói: "Tại sao, đó là điều không thể làm được." Cậu bé trả lời ngài: "Tôi có đổ cả đại dương vào cái lỗ nhỏ này thì còn dễ hơn việc ông hiểu được mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi.” 
Thiên Chúa muốn chúng ta sử dụng tâm trí để hiểu biết mọi sự trên trời dưới đất. Không nghi ngờ gì về điều đó. Nhưng Ngài muốn chúng ta cũng phải nhớ rằng có những mầu nhiệm làm nền tảng đỡ nâng toàn bộ cấu trúc của mọi sự; rằng hãy cố gắng hết sức - và nên - tìm hiểu mọi chiều sâu, nhưng chúng ta sẽ không bao giờ hiểu đến cùng. Ai tôn kính những bí ẩn của cuộc sống sẽ, trong một phạm vi rộng lớn, tránh được sự nông cạn của rất nhiều linh hồn bất hạnh trong thời đại của chúng ta.
"Trời cao, đất rộng, vực sâu và sự khôn ngoan, ai dò cho thấu?” (Hc 1,3)
Lạy Chúa, con tin Chúa, xin hãy nâng đỡ sự thiếu lòng tin của con.