Mark Link _ Lời Chúa thứ hai tuần 34 thường niên

THỨ HAI - TUẦN 34
Bài đọc 1 Năm lẻ
Thiên Chúa cho Daniel hiểu biết mọi thị kiến và điềm báo mộng (Dn 1,17)
Nhà văn Don Akchin viết: “Nhiều người thời xưa tin rằng giấc mơ là sứ điệp đến trực tiếp từ thần minh hay là lời tiên báo tương lai.” Một số ý tưởng này vẫn còn cho đến nay. Tác giả John Sanford viết trong cuốn: “Những giấc mơ, ngôn ngữ bị lãng quên”: “Thiên Chúa vẫn muốn dùng những giấc mơ để giao tiếp với ta.” 
Dù chúng ta có thừa nhận điều Sanford đưa ra hay không, rõ ràng là Kinh thánh đã cho thấy Thiên Chúa dùng giấc mơ như phương tiện để mạc khải.
Tôi có nhớ giấc mơ nào đôi khi vẫn hiện lên trong tâm trí tôi không? Tôi lý giải thế nào về sự tồn tại của nó?
Tôi đã mơ mình là con bướm cất cánh bay đây đó. Tôi tỉnh dậy: Và giờ đây tôi không biết mình là người mơ thành bướm hay mình là bướm mơ thành người (Trang Tử).

Bài đọc 1 Năm chẵn
[Gioan thấy một thị kiến khác,] “Tôi thấy Con Chiên đứng trên núi Sion, cùng với Con Chiên, có 144 ngàn người mang danh của Con Chiên và của Cha Con Chiên ghi trên trán… Con Chiên đi đâu, họ cũng đi theo đó (Kh 14,1. 4).
Một trong những điều đầu tiên mà một sinh viên năm thứ nhất làm, đó là mua những gì có tên của trường trên đó: cờ hiệu, bìa sách, áo thung. Tên là dấu hiệu cho thấy bổn phận phải có đối với trường lớp. Hiện tại người sinh viên này vẫn trung thành với ngôi trường đó. Đây cũng là ý của bài đọc hôm nay. Tên của Con Chiên và của Cha trên trời bao hàm một bổn phận. Nhưng người ta còn đi xa hơn là chỉ mang danh Con Chiên: họ theo Con Chiên bất cứ nơi nào Con Chiên đi. Họ không chỉ công bố bổn phận trung thành của họ, mà còn thể hiện nó bằng hành động.
Ở phương diện nào hành động của tôi phản ánh tốt hơn bổn phận của tôi đối với Con Chiên?
Kitô giáo không phải là một ý tưởng mơ hồ, nhưng thực sự bước theo con đường Thiên Chúa vạch ra (Frederik W. Brink).

Bài Tin Mừng
[Một bà góa bỏ vào thùng tiền hai đồng tiền kẽm, Chúa Giêsu nói:] “Bà góa nghèo này đã bỏ vào nhiều hơn ai hết, Qủa vậy, tất cả những người khác đều rút từ tiền dư bạc thừa của họ…, còn bà này đã bỏ vào đó tất cả những gì bà có để sống” (Lc 21, 3-4).
Trong cuốn “Làm thế nào để thua mà không bại”, Jim Macholtz đã viết lại bài Kinh thánh hôm nay dành cho những vận động viên trẻ như sau: “Một huấn luyện viên và người phụ tá đang quan sát những bài tập thể chất của đội. Sau khi đội hoàn thành bài tập, huấn luyện viên chỉ vào một vận động viên có ít năng khiếu nhất và nói: “Em đó nỗ lực hơn cả. Những người khác có khả năng hơn, còn em, em đã cho đi tất cả những gì em có, không còn gì để cho nữa.”
Theo bậc thang từ một đến mười, tôi nỗ lực hết mức độ vào trong cuộc đua thiêng liêng chạy đến cuộc sống vĩnh cửu?
Mức độ của tình yêu là yêu không mức độ (Thánh Benađô)