5 phút cho Chúa _ Tôi muốn, anh sạch đi


09/01/09       THỨ SÁU SAU LỄ HIỂN LINH
Lc 5,12-16
TÔI MUỐN, ANH SẠCH ĐI
Đức Giêsu giơ tay đụng vào anh ta và bảo: “Tôi muốn, anh sạch đi.” (Lc 5,12-13)
Suy niệm: Người bệnh tật trầm kha thường dễ tin vào các bài thuốc hay các ông/bà thầy mà mình được mách cho biết. Trong nỗi bất lực và vô vọng, họ sẵn sàng thử mọi cách. Nghe ở đâu có thầy giỏi, dù xa xôi, họ cũng gắng tìm tới. Rồi nếu thất bại, tiền mất tật mang, họ buồn ‘5 phút’ thôi, và tiếp tục nghe ngóng xem có thể cầu may ở nơi nào khác... Người phong hủi trong câu chuyện hôm nay thật là may mắn. Vì vị thầy mà anh gặp là Đức Giêsu, Đấng vừa có khả năng chữa lành anh vừa hết lòng muốn chữa lành anh. 
Mời Bạn: Không quên rằng đụng vào người phong hủi là một điều cấm kỵ đối với người Do Thái thời ấy. Vì thế, việc Đức Giêsu giơ tay đụng vào người phong hủi và bảo “Tôi muốn, anh sạch đi” là một hành động diễn tả ý chí giải phóng cách quyết liệt của Thiên Chúa. Nơi Đức Giêsu, Thiên Chúa giải phóng con người bằng cách lăn xả, liên can, dấn thân, trả giá thực sự, chứ Ngài không ngồi xa xa điều khiển kiểu ‘ri-mốt cồng-trôn’.
Chia sẻ: Câu chuyện người phong hủi được chữa trị hôm nay có làm cho bạn thêm tin tưởng hơn vào Chúa Giêsu không? Tại sao?
Sống Lời Chúa: Nhiều khi ta vẫn nghe chạnh lòng trước đau khổ của người khác; nhưng tâm lý ngại khó, ngại khổ, ngại liên luỵ phiền phức không cho phép ta thực sự dấn thân. Chúng ta học với Chúa Giêsu thái độ dấn thân triệt để của Ngài, để đem lại niềm vui cho anh chị em nghèo và bất hạnh.
Cầu nguyện: Đọc thầm: “Lạy Chúa, con chẳng đáng... nhưng xin Chúa phán một lời, thì con sẽ lành mạnh.”