5 phút cho Chúa _ sức mạnh của lòng mến


THỨ HAI TUẦN THÁNH                                            Ga 12,1-11
17/03/08                                                                           
SỨC MẠNH CỦA LÒNG MẾN
Người nghèo thì anh em luôn có bên cạnh; còn Thầy, anh em không có mãi đâu.” (Ga 12,8)
Suy niệm: Trước bao nhiêu con mắt dồn về phía mình, cô Maria đã không ngại ngùng hay sợ hãi lấy một cân dầu cam tùng hảo hạng – mà theo Giuđa thì trị giá lên tới ba trăm đồng – để xức chân Chúa rồi lấy tóc mà lau. Một hành động vừa lãng mạn vừa khiêm tốn biểu lộ tình yêu mãnh liệt của cô đối với Thầy Chí Thánh: tình yêu đích thực không ngại hiến dâng tất cả những gì quý báu nhất, cũng không ngại phải bày tỏ bằng cách thức mạnh mẽ nhất. Đây mới chính là điều làm Chúa vui lòng nhất. Câu trả lời của Chúa cho Giuđa vạch rõ bộ mặt thật của người quản lý bất trung này: mượn cớ lo cho người nghèo để che giấu con tim tham lam và tình yêu đã khô cằn của mình. Một cách vô tình, hành động yêu thương của cô Maria đã tiên báo và tôn vinh tình yêu tự hiến của Chúa Giêsu trong cuộc khổ nạn của Ngài (Mc 14,3-9; Mt 26,6-13).
Mời Bạn: Chiêm ngắm tình yêu của chị Maria đối với Chúa Giêsu để cũng biết can đảm bày tỏ lòng yêu mến của mình với Chúa. Mời bạn kiểm điểm lại tương quan giữa mình với Chúa: Tôi có thật sự yêu mến Chúa không? Tôi đã làm gì để chứng minh rằng tôi yêu Chúa? Tôi có đặt Chúa vào chỗ nhất trong đời tôi chưa? Và tôi có can đảm, không ngại ngùng để tỏ lộ lòng yêu mến đó?
Sống Lời Chúa: Tự nguyện làm một việc hy sinh, bác ái dù mình không buộc phải làm việc đó.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, vì yêu thương con, Chúa đã không ngại hiến thân chịu chết trên thập giá. Xin cho con biết một lòng đáp trả tình thương ấy qua những can đảm hy sinh của cuộc sống thường ngày.