5 phút cho Chúa _ nhật lệnh cho người ở lại


CHÚA NHẬT 7 PS – A                                                       Mt 28,16-20
04/05/08                                                            CHÚA THĂNG THIÊN
NHẬT LỆNH CHO NGƯỜI Ở LẠI
 “Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần.” (Mt 28,19)
Suy niệm: Những gì người ta trao cho nhau trong giây phút cuối cùng trước khi chia tay, nhất là để ra đi vĩnh viễn bao giờ cũng quan trọng. Cho nên lời trối, bản di chúc luôn là kỷ vật quí giá, đáng trân trọng nhất, vì đó là tâm nguyện của người đã khuất mà những người ở lại cố gắng thực hiện để người quá cố được “mát lòng nơi chín suối”. Chúa chúng ta “lên trời ngự bên hữu Chúa Cha” để rồi “ngày tận thế, lại đến trong vinh quang”. Lời nói cuối cùng của Chúa Giêsu trước khi về trời còn quan trọng hơn cả bản di chúc; đó là nhật lệnh hành động để tiếp nối sứ mạng Ngài đã khởi đầu, nay giao lại cho chúng ta thực hiện hoàn tất cho tới khi Ngài lại đến. Vì thế, truyền giáo luôn là sứ mạng hàng đầu của Giáo hội, của mọi kitô hữu.
Chia sẻ: Theo nhật lệnh của Chúa, để “làm cho muôn dân trở thành môn đệ” thì phải ra đi rao giảng Tin Mừng. Mời Bạn xét xem, cuộc sống kitô hữu của chúng ta đã là một lời rao giảng sống động chưa? Các nguồn lực trong cộng đoàn (nghi lễ phụng vụ, đoàn thể, việc bác ái, truyền thông, v.v…) đã được huy động vào việc rao giảng Tin Mừng chưa?
Chia sẻ: Có những người lương dân nhưng họ vẫn sống theo những giá trị Tin Mừng. Karl Rahner gọi họ là những “kitô hữu vô danh”. Để có thêm những “kitô hữu vô danh” ấy phải chăng cũng là việc truyền giáo? Bạn có thể làm gì cho công cuộc này?
Sống Lời Chúa: Tâm niệm: “Khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng”.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin thêm sức cho con để con luôn nhiệt tâm trong sứ mạng loan báo Tin Mừng. Amen.