TIN THẾ GIỚI

Thủ lĩnh mới của Al Qaeda
dọa đánh bom London
TTO - Saif al-Adel, người được bầu làm thủ lĩnh tạm quyền của Al Qaeda, đã lên kế hoạch khủng bố London nhằm trả thù cho cái chết của Osama bin Laden.
Saif al-Adel - Ảnh: RIA Novosti
Thủ lĩnh mới của Al Qaeda cũng kêu gọi các phần tử Al Qaeda “nghiền nát những kẻ ngoại đạo” ở Anh và Mỹ để trả thù cho bin Laden.
“Thủ lĩnh mới của chúng tôi đã yêu cầu soạn thảo một kế hoạch tấn công London - RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn của Taliban Ehsanullah Ehsan ngày 21-5. Ông ấy tin rằng cần phải đánh gãy London bởi đây là xương sống của châu Âu”.
Trong khi đó báo The Sun dẫn nguồn từ một số thủ lĩnh Taliban nói Saif al-Adel đang có kế hoạch tái hiện vụ khủng bố ngày 7-7-2005 tại London làm 52 người chết.
Đáp lại đe doạ nhằm vào London, chính phủ Anh chuẩn bị cho phép cảnh sát Giao thông nước này lần đầu tiên được phép mang vũ khí trên các chuyến tàu, nhà ga và ga điện ngầm ở thủ đô. Bộ trưởng Giao thông Philip Hammond tuần tới cũng sẽ công bố kế hoạch nhằm ngăn chặn mối đe doạ về các cuộc tấn công khủng bố.
Các quan chức an ninh Anh cũng đặc biệt lo ngại về khả năng xảy ra một vụ khủng bố tương tự vụ đánh bom ở Mumbai năm 2008, khi những kẻ khủng bố tấn công vào khách sạn và nhà ga trung tâm khiến gần 200 người thiệt mạng.
XUÂN TÙNG