HÔN NHÂN - GIA ĐÌNH

Bin Laden khuyên các con
không gia nhập khủng bố

Trong bản di chúc được cho là của Osama Bin Laden vừa được hé lộ, trùm khủng bố đã xin lỗi các con vì bỏ mặc chúng khi ông ta dấn thân vào cuộc Thánh chiến.
Trong bản di chúc được viết sau khi bỏ trốn khỏi Afghanistan, lãnh đạo lực lượng al-Qaeda khuyên 24 đứa con không gia nhập al-Qaeda. "Những đứa con của cha, cha xin lỗi vì dành quá ít thời gian cho các con, vì cha cần phục vụ cho Jihad", bản di chúc viết.

Bin Laden cùng con trai 10 tuổi, Ali.
Trong khi đó, 4 bà vợ của Bin Laden được khuyên không nên tìm chồng mới và tập trung vào nuôi dạy con cái. "Đừng để ý đến việc tái giá, hãy cống hiến hết mình cho con cái và hướng dẫn chúng đi con đường đúng đắn", Bin Laden nói trong di chúc.
Tập tài liệu dày 4 trang được một tờ báo của Kuwait hé lộ, phần lớn biện minh cho hành động khủng bố. Nhưng trong đó không hề đề cập đến việc phân chia tài sản, trong khi Bin Laden được cho là thừa hưởng một gia tài trị giá gần 30 triệu USD từ người cha, một ông trùm xây dựng ở Ả-rập Xê-út trước đây.
Bản tài liệu được ký tên: "Người anh em Abu Abdullah Osama Muhammad Bin Laden" và ghi ngày 14/12/2001. Cho đến thời điểm đó, Tình báo Mỹ đã bắt được thông báo bằng radio của Bin Laden ở Tora Bora. Đây là khu vực hang động ở biên giới Afghanistan-Pakistan, nơi ông ta lẩn trốn các chiến dịch ném bom của Mỹ.
Năm 2002, tờ Washington Post từng thông báo rằng một phiên bản di chúc ký đúng ngày trên được lưu hành trong giới Ả-rập, nhưng thông báo của al-Qaeda tuyên bố tài liệu đó là giả, trong khi tình báo phương Tây nói rằng họ đã xem xét tài liệu một cách nghiêm túc.
BÌNH AN
Theo Telegraph/Bưu Điện Việt Nam