5 phút cho Chúa _ Lời đem lại sự sống

THỨ HAI TUẦN 4 MC                                              Ga 4,43-54
03/03/08                                                                           
LỜI ĐEM LẠI SỰ SỐNG
Đức Giêsu bảo: “Ông cứ về đi, con ông sống.” Viên sĩ quan tin vào lời Đức Giêsu nói với mình, và ra về. (Ga 4,50)
Suy niệm: Văn hào Pháp Pascal cho rằng: “Con người là một cây sậy biết suy nghĩ.” Đứng trên bình diện siêu nhiên, cha Karl Rahner định nghĩa: “Con người là một sinh vật biết nghe Lời” (“Hearer of the Word”). Định nghĩa này nghiệm đúng từng lời vào viên sĩ quan Rôma: ông đã nghe và tin vào mọi Lời miệng Chúa Giêsu phán ra. Dù Ngài chỉ hứa với ông một lời xem ra không có gì bảo đảm, nhưng ông vẫn tin và đã chứng nghiệm tức khắc, ngay sau khi Lời ấy phán ra: “Vào đúng giờ đó, Đức Giêsu nói: “Con ông sống.” Lời Chúa chỉ có giá trị, đem lại sự sống đời đời cho ai biết thực hiện đúng bản chất con người: trân trọng, lắng nghe và vâng nghe Lời ấy, tựa như hạt giống gieo vào đất tốt.
Mời Bạn: Người xưa bảo rằng: “Cơm tặng nguời đói; lời nói tặng người tri âm.” Lời Chúa đi tìm bạn tri âm nơi cánh đồng tâm hồn con người. Lắng nghe, vâng nghe Lời Chúa cho thấy mối quan hệ có tính đối thoại giữa Chúa và bạn. Cuộc đối thoại này không chỉ diễn ra trong những lúc cầu nguyện chính thức, mà còn kéo dài trong mọi giây mọi phút giữa Chúa và người tri âm là bạn.
Chia sẻ: Tôi có phải là người bạn tri âm của Chúa hay không?
Sống Lời Chúa: Bắt đầu mỗi ngày sống bằng cách nhớ đến một câu Lời Chúa dạy bạn sám hối hay sống bác ái trong mùa Chay này.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã làm gương cho chúng con khi luôn lắng nghe và vâng nghe Lời Chúa Cha. Xin giúp chúng con trở thành bạn tri âm của Chúa, qua việc sống mối tương giao đậm chất đối thoại với Chúa trong cuộc sống hằng ngày của chúng con. Amen.