5 phút cho Chúa _ Chúa muốn bạn nên thánh


THỨ SÁU SAU LỄ HIỂN LINH Lc 5,12-16
11/01/08      
CHÚA MUỐN BẠN NÊN THÁNH
Có một người đầy phong hủi vừa thấy Chúa Giê-su, liền sấp mặt xuống, xin Người rằng: “Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch.” Ngài giơ tay đụng vào anh ta và bảo: “Tôi muốn, anh sạch đi”. (Lc 5,12-13)
Suy niệm: Người phong hủi rất muốn mình được lành bệnh, nhưng có lẽ ngoài anh ra, không có ai ước muốn điều đó hay có một hành động nào đó giúp anh lành bệnh, mà trái lại, chỉ có hất hủi, xua đuổi, bỏ rơi. Điều đó làm anh đã xa lại càng xa cách hơn với cộng đoàn. Gặp gỡ Chúa Giêsu hôm nay anh khám phá ra rằng ít ra còn có Ngài quan tâm đến anh, không xua đuổi anh. Trong cuộc gặp thân mật này, anh khám phá rằng ước muốn của anh trùng khớp với ý muốn của Chúa: “Tôi muốn, anh sạch đi.” Ngài không chỉ muốn mà còn có quyền năng chữa lành và phục hồi con người của anh để anh có thể hòa nhập với Dân-được-chọn, Dân của Thiên Chúa. Anh cũng nhận ra rằng đời sống của anh có ảnh hưởng đến người khác. Nếu tội lỗi nơi anh đã đẩy anh xa cộng đoàn, có nghĩa cộng đoàn mất đi một người và một người con xa lìa Thiên Chúa. Nay, khi được phục hồi, anh loan báo về điều Thiên Chúa làm cho mình, có nghĩa sẽ mang cho cộng đoàn cơ hội đông thêm.
Mời Bạn: Thiên Chúa mong muốn bạn sống thánh và giúp người khác sống thánh. Bạn có ý thức điều đó không?
Chia sẻ: Thiên Chúa có muốn người thân của bạn nên thánh không? Còn bạn, có muốn như Ngài không?
Sống Lời Chúa: Bạn nhớ xét mình hằng ngày và xin ơn Chúa thứ tha.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa muốn con nên thánh và cũng muốn anh chị em con sống thánh. Xin cho chúng con biết tiếp nhận ơn thánh của Chúa và sống thánh hằng ngày.