5 phút cho Chúa _ trở nên giống Chúa

02/12/15                                       THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 1 MV
                                                                                        Mt 15,29-37
TRỞ NÊN GIỐNG CHÚA
Dân chúng lũ lượt kéo đến cùng Đức Giê-su, đem theo những kẻ què quặt, đui mù, tàn tật, câm điếc và nhiều bệnh nhân khác nữa. Họ đặt những kẻ ấy dưới chân Người và Người chữa lành. (Mt 15,30)
Luôn đi bước trước đến với những người đang cần sự cảm thông, trợ giúp.
Suy niệm: Chúa Giê-su được bao vây bởi những người cùng khốn. Họ đến với Ngài để tìm nguồn an ủi, và họ đã không phải thất vọng, bởi Ngài thấu hiểu và chạnh lòng thương trước nỗi đau của họ. Hình ảnh mà Tin Mừng khắc hoạ lại đó không chỉ mô tả một Đức Ki-tô hiền lành và nhân hậu đậm tính nhân văn. Ngài chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền của họ và đem lại cho họ sự no thỏa vì Ngài là Đấng Em-ma-nu-en, là “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”, vị Thiên Chúa giàu lòng thương xót.
Mời Bạn: Qua Hội Thánh, Chúa Ki-tô tiếp tục hiện diện giữa con cái loài người. Nhưng nhiều tín hữu vẫn cư xử y như thể Hội Thánh chỉ là một cơ chế xã hội mang tính phẩm trật. Để Đức Ki-tô tiếp tục hiện diện, các môn đệ của Ngài phải trở nên giống với Thầy Chí Thánh. Nếu không, chúng ta không còn chính danh là Ki-tô hữu nữa!
Chia sẻ: Những người sống chung quanh bạn có tìm được chút gì lòng thương xót của Chúa khi họ gặp gỡ bạn không?
Sống Lời Chúa: Luôn đi bước trước đến với những người đang cần sự cảm thông, trợ giúp, để nhờ đó họ nhận ra Chúa là Cha giàu lòng thương xót.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con đang bước vào Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa. Xin cho chúng con trở nên dấu chỉ của tình yêu Chúa cho thế gian, đặc biệt là những người bị gạt ra bên lề xã hội. Ước gì qua chúng con, nhiều người có thể nhận biết Chúa là Cha giàu lòng xót thương. Amen.