Mark Link _ Lời Chúa thứ tư tuần 34 thường niên

THỨ TƯ - TUẦN 34
Bài đọc 1 Năm lẻ
[Vua Nabucodonosor yêu cầu Daniel giải thích ý nghĩa của chữ viết trên tường, và nói:] “Nếu ngươi đọc và giải thích được hàng chữ đó cho ta, thì ngươi sẽ được mặc cẩm bào đỏ thắm, đeo vòng vàng vào cổ, và sẽ là nhân vật thứ ba trong vương quốc. Fdaniel đáp lại: “Lộc vua ban xin giữ lại cho ngài hoặc dành cho người khác… Hàng chữ kia, thần xin đọc và giải thích.”
Một học sinh trung học mất nhiều ngày để vẽ bức biếm họa với những trích dẫn trên tường một lớp học nọ. Khi cậu không nhận tiền thù lao, giáo viên hỏi cha cậu xem nên tặng cho cậu món quà gì. Người cha trả lời: “Món quà quý nhất đối với con tôi là vinh dự được làm một cái gì đó vì tình yêu.”
Công việc của tôi có được thúc đẩy bởi tình yêu hơn là những động lực khác không?
Thiên Chúa không cần công việc của ta, nhưng là tình yêu thúc đẩy chúng (Thánh Têrêsa Avila).

Bài đọc 1 Năm chẵn
[Gioan viết:] “Tôi thấy có cái gì như biển trong vắt pha ánh lửa. Tôi cũng thấy những người chiến thắng… họ cầm những cây đàn của Thiên Chúa, và bài hát ca của Môsê, tôi tớ Thiên Chúa, và bài ca của Con Chiên (Kh 15,2. 3).
Thị kiến của Gioan nhắc nhớ lại cuộc xuất hành của dân Israel ra khỏi Ai Cập. Cũng như dân Israel đã theo Môsê vượt qua Biển Đỏ đến cuộc sống mới, người kitô hữu cũng theo Con Chiên ưvợt qua biển đời sôi động đến một cuộc sống mới. Và cũng như dân Israel đứng trên bờ Biển Đỏ hát vang bài ca chiến thắng của Môsê, người Kitô hữu cũng đứng trên biển đời này để hát lên bài ca chiến thắng của Con Chiên.
Khi giông tố nổi lên giữa biển đời, cái gì đã giữ tôi kiên tâm đi theo Con Chiên?
Nếu bạn đủ can đảm vượt qua biển đời và kiên nhẫn thực hiện những điều nhỏ nhặt, bạn hãy yên tâm đi ngủ. Thiên Chúa sẽ tỉnh thức.

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu cảnh báo các môn đệ về ngày tận thế:] “Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng dù một sợi tóc trên đầu anh em cũng không bị mất đâu. Có kiên trì, anh em mới giữ được mạng sống mình” (Lc 21,17-19).
Vào năm 1939, tương lai của Anh quốc xem ra rất mờ mịt. Quân đội Hitler tỏ ra vô địch. Vua George VI nói với dân chúng và khuyên họ hãy cậy trông vào Chúa. Vua kết thúc bằng cách viện dẫn một câu thơ từ bài “Thiên Chúa thông biết”của Minnie Louise Haskins như sau: “Tôi nói với người đang đứng trước thềm năm mới: Hãy cho tôi một thứ ánh sáng để tôi có thể bước đi an toàn đến những nơi chưa từng đặt chân đến.” Và ông ta trả lời: “Hãy xông pha vào đêm tối và hãy phó thác trong tay Chúa. Đó là thứ ánh sáng tốt hơn và an toàn hơn cả một con đường quen thuộc.” Lời khuyên của vua George nói với dân chúng là âm vang lời khuyên của Chúa Giêsu cho các môn đệ: “Hãy cậy trông vào Chúa.”
Tôi đã trông cậy vào tình yêu và sự quan phòng của Chúa nhiều đến mức nào?
Tin thì sẽ gặp (Ralph Hodgson)