Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Truyện thánh _ Sanchez Del Rio

Chân phước SANCHEZ DEL RIO  
"CHÚA KITÔ VUA VẠN TUẾ!
ĐỨC MẸ GUADALUPE VẠN TUẾ"
Cho đến nay, xác vị Chân Phước nhỏ tuổi vẫn không hề bị hủy hoại và vẫn y nguyên như một phần thưởng và món quà Thánh Thiêng từ Thiên Đàng...
Cậu thiếu niên tên là Sanchez del Rio sinh ngày 28/3/1913 người Mexico, chết tử đạo 10/2/1928 dưới thời cấm đạo của chính quyền Tổng thống Plutarco Elias Calles – một “Con Quỷ” khát máu căm ghét đạo Công Giáo không giới hạn, ông ta đã giết các linh mục và đốt cháy nhiều Nhà Thờ cùng nhiều giáo dân. Ngay từ khi còn nhỏ tuổi, cậu bé Sanchez đã có một tình yêu tuyệt vời và hăng say với Bí Tích Thánh Thể, và khuyến khích bạn bè của mình thêm lòng sùng mộ tận hiến cho Chúa và Đức Mẹ Guadalupe.
Một hôm, cậu đã chứng kiến những tên vệ sĩ cất giấu một số con gà trống đắt tiền bên trong phòng thánh nhà thờ sau khi bị bắt nhốt tại đây, cậu liền nói: “Đây không phải là một sân nuôi gà vịt. Đây là một nơi dành cho Thiên Chúa!” Sau đó, cậu bắt giết hết số gà này.
Cậu đã bị bắt và là một trong số nhiều Tín Hữu chết cho Đức Tin trong cuộc tắm máu tàn sát Đạo Công Giáo năm 1927. Cậu đã được phong Chân Phước ngày 20/11/2005 bởi ĐHY Juan Sandoval Iñiguez thuộc Giáo phận Guadalajara, Mexico. Hiện nay thi thể của Sanchez Jose Luis được đặt tại nhà thờ Trái Tim Chúa Giêsu tại Sahuayo, Mexico.Trên đường đến nơi hành quyết, bọn lính liên tục dùng con dao phay sắc bén đánh cậu một cách man rợ, cứ mỗi lần bị đánh cậu lại la lớn, “HOAN HÔ CHÚA KITÔ VUA!” 
Khi đến nghĩa trang, máu cậu chảy lênh láng, bọn lính tiếp tục lấy dao rạch sâu dưới 2 lòng bàn chân, sau đó bắt cậu đi trên muối và trên cả những con đường đầy đá nhọn, cậu khóc và la thét trong đau đớn nhưng vẫn kiên quyết không chối bỏ đức tin của mình, chấp nhận chết để làm chứng Tình Yêu trọn vẹn vào Chúa Jesus Kitô. "Mày chỉ cần nói to lên rằng: Khốn chết cho Kitô Vua thì chúng tao sẽ tha mạng cho mày,” bọn lính yêu cầu. Cậu liền từ chối và hô lớn, “CHÚA KITÔ VUA VẠN TUẾ! ĐỨC MẸ GUADALUPE VẠN TUẾ!” Tên chỉ huy ra lệnh bọn lính dùng dao đâm cậu, nhưng cứ mỗi vết đâm, cậu càng hét lớn, “HOAN HÔ CHÚA KITÔ VUA!”, tên chỉ huy giận điên lên liền rút súng bắn chết cậu ngay tại chỗ.
Cho đến nay, xác vị Chân Phước nhỏ tuổi vẫn không hề bị hủy hoại và vẫn y nguyên như một phần thưởng và món quà Thánh Thiêng từ Thiên Đàng ban tặng cho các Kitô hữu cùng lời kêu gọi “Hãy tiếp tục làm sáng Danh Thiên Chúa giữa trần thế này” và cũng là một Bằng Chứng Sống Động cùng thông điệp cho toàn thế giới biết rằng “ĐỐI VỚI THIÊN CHÚA THÌ KHÔNG CÓ GÌ LÀ KHÔNG THỂ LÀM ĐƯỢC”
(TDHB chuyển dịch)