5 phút cho Chúa _ thanh thoát vì sứ mạng

23/09/15                                                         THỨ TƯ TUẦN 25 TN
Th. Pi-ô Pi-et-ren-xi-na, linh mục                                       Lc 9,1-6
THANH THOÁT VÌ SỨ MẠNG
“Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo.” (Lc 9,3)
Các giám mục Việt Nam xác tín rằng Giáo Hội tại đây phải là “một Giáo Hội nghèo, khiêm nhường và nhỏ bé để dễ chan hòa trong những đám đông nghèo”
Suy niệm: Nhóm Mười Hai được Đức Giê-su sai đi trong một sứ vụ ngắn ngày cũng giống như chiến dịch Mùa Hè Xanh của các sinh viên tình nguyện. Song có một điều rất khác, đó là nhóm của Đức Giê-su ngày ấy không được phép trang bị gì cả. Thật ra, hành trang của các vị không phải là số không! Mà là “năng lực và quyền phép để trừ mọi thứ quỷ và chữa các bệnh tật”, và qua đó các ngài “rao giảng Nước Thiên Chúa.” Phải chăng khi ban hành mệnh lệnh ‘siêu-thoát-đối-với-những-bảo-đảm-vật-chất’ này cho các môn đệ, Đức Giê-su đã nhìn xuyên qua các thế kỷ và đã thấy sự ‘cồng kềnh’ nơi nhiều môn đệ Người hôm nay? Phải chăng Đức Giê-su thấy rõ rằng quá chú trọng đến những phương tiện vật chất dễ làm cho người môn đệ trở thành nô lệ cho chúng, và dễ đánh mất những gì là cốt yếu nhất của sứ điệp Nước Trời?
Mời Bạn: Các giám mục Việt Nam xác tín rằng Giáo Hội tại đây phải là “một Giáo Hội nghèo, khiêm nhường và nhỏ bé để dễ chan hòa trong những đám đông nghèo” (Trả lời cho Lineamenta, Synod 1998). Chúa Giê-su muốn các môn đệ Người phải có một tâm hồn thanh thoát trên đường sứ mạng.
Tự vấn: Làm sao để sống tinh thần siêu thoát của Tin Mừng trong thế giới hưởng thụ và thực dụng hôm nay?
Sống Lời Chúa: Bình tâm suy xét khi sử dụng các phương tiện vật chất và vui vẻ từ bỏ chúng vì lợi ích của Nước Trời.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, giàu sang, tiện nghi, lạc thú luôn là mãnh lực lôi kéo chúng con. Xin cho chúng con biết sống thanh thoát để nêu chứng tá về lòng tin tưởng vào Chúa.