5 phút cho Chúa _ tất cả cùng chung một sứ mạng

18/09/15                                                       THỨ SÁU TUẦN 24 TN
                                                                                                Lc 8,1-3
TẤT CẢ CÙNG CHUNG SỨ MẠNG
Cùng đi với Người có Nhóm Mười Hai và mấy người phụ nữ đã được Người trừ quỷ và chữa bệnh. (Lc 8,1-2)
Mọi tín hữu nam nữ đều tham dự vào sứ mạng truyền giáo... Bạn đóng góp gì cho sứ mạng đó?
Suy niệm: Những môn đệ tin theo Chúa Giê-su đều được mời gọi nhập cuộc. Không một ai bị loại ra ngoài sứ mạng này. Ngài không chỉ gọi Nhóm Mười Hai, mà còn có nhóm 72 môn đệ và đặc biệt còn gọi nhóm các bà: mỗi người một phận vụ, nhưng tất cả cùng chung một sứ mạng. Giáo hội tiên khởi gắn bó với ý muốn này của Chúa Giê-su. Mọi tín hữu nam nữ đều tham dự vào sứ mạng truyền giáo. Thánh Phao-lô đã kể tên một số phụ nữ như A-qui-la, Pơ-rít-ca, Pho-tu-na-tô, A-khai-cô, và đặc biệt là Phê-bê, phụ trách Giáo hội tại Ken-khơ-rê.
Mời Bạn: Trong một xã hội mà vị trí của phụ nữ bị đánh giá thấp như thời Chúa Giê-su và thánh Phao-lô, sự hiện diện và tham dự của phụ nữ trong sứ mạng truyền giáo chất vấn mỗi tín hữu và các giáo hội địa phương hôm nay về sự tham dự và chỗ đứng của mọi thành phần giáo dân trong cộng đoàn nhằm phục vụ sứ mạng. Bạn có tự đặt mình ra ngoài sứ mạng truyền giáo tại giáo xứ? Tại sao bạn không mời gọi, thúc giục và tôn trọng vị trí của mọi thành phần giáo dân, để họ có điều kiện cống hiến cho sứ mạng truyền giáo?
Tự vấn: Bạn có nhận xét gì về sứ mạng truyền giáo tại giáo xứ của bạn? Có chương trình cụ thể không? Có nhiều thành phần tham dự không? Vì sao? Bạn đóng góp gì cho sứ mạng đó?
Sống Lời Chúa: Dâng một thánh lễ trong tuần với ý chỉ cầu nguyện cho việc truyền giáo tại giáo xứ của bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã chọn chúng con cho sứ mạng của Chúa. Xin giúp chúng con nhiệt thành, kiên trì và cộng tác với nhau cho sứ mạng này “cho đến hết hơi, cho đến trọn đời.”