Học làm người _ giáo dục tình yêu thời @

GIÁO DỤC TÌNH YÊU THỜI @
Các bậc cha mẹ hãy giúp con bạn có một lối sống lành mạnh,… hãy quan tâm đến cuộc sống của những đứa con, đến những người bạn của con em bạn. 
Vs. Lê Đình
Qua những phương tiện truyền thông báo chí hiện nay, tôi được biết trong thời gian gần đây có một hiện tượng khá được nhiều người quan tâm và nhất là những bậc cha mẹ có những đứa con đang tuổi mới lớn. Đó là hiện tượng con cái mình bỏ trốn theo người yêu. Hiện tượng với nhiều lý do: Ba mẹ ngăn cấm không cho họ yêu nhau thế là quyết tâm bỏ đi với người tình. Hay vì những cô gái quá nhẹ dạ nên dễ nghe theo những lời đường mật của người tình. Hay còn do bị cám dỗ vì danh lợi nào đó dẫn đến những mảnh đời nửa khóc nửa cười. Với một thực trạng này tôi xin được đôi dòng đi tìm tiến trình dẫn đến làn sóng về tình yêu thời @ này với 6 chữ B.
1- Bạn
Tình bạn thì luôn được nhiều người khuyến khích bạn và tôi hãy có những người bạn để chia sẻ, học hỏi và vui chơi, bạn quen trong lớp, trong xóm, hay cả trên mạng dù chưa một lần gặp gỡ. Có bạn giúp bạn và tôi có động lực học tập, được sự nâng đỡ, có bạn để ta chia sẻ những nỗi buồn niềm vui trong cuộc sống. Và từ chỗ có bạn sẽ dẫn ta đến có…
2- Bè
Đây là tập hợp của một nhóm những người bạn được coi là đồng đội, những người hiểu nhau, những người chơi được với nhau, và có thể sống chết với nhau. Có những nhóm bạn tốt, giúp nhau học tập, nhưng cũng có những nhóm bạn vác dao, gậy gộc đi khiêu chiến với nhóm này với nhóm kia, dẫn đến những cái chết của tuổi háu thắng.
3- Bồ
Đây được hiểu là hai bạn nam nữ sau những ngày bôn ba với bạn bè của mình đã gặp được nhịp đập của trái tim, với ánh mắt, nụ cười, những lần đi chơi với nhau, cả những lúc người bạn nổi máu anh hùng nên dễ gây nên một làn sóng để người khác nhìn vào và gọi họ là hai đứa nó đang bồ với nhau. Đã là bồ với nhau thì việc sống thử với nhau chẳng còn giới hạn hay ranh giới rõ ràng, và rồi sẽ là…
4- Bầu
Đây là kết quả của những bạn cặp bồ với nhau và quyết định góp gạo nấu cơm chung. Hay người ta vẫn gọi là hiện tượng ăn cơm trước kẻng. Khi đã mang thai phần thiệt vẫn là các cô gái. Khi biết mình có thai, cô gái vội vàng gọi điện báo tin cho người yêu rằng anh sắp được làm cha. Vui hay buồn, chỉ có trời mới biết. Nếu đã đủ lớn, đủ khôn và có trách nhiệm thì không còn gì bàn. Nhưng nếu các đôi bạn trẻ này chưa đến tuổi hoặc chưa muốn lên chức thì đánh bài chuồn cho rảnh nợ. Và cuối cùng anh chàng để lại cho cô gái phải gánh chịu hậu quả tất cả. Và từ chỗ bị bỏ rơi sẽ dẫn đến.
5- Buồn
Vì bị từ chối đứa con sau những năm tháng góp gạo nấu cơm chung, giờ đây lại bị người chồng tương lai chơi chiêu bài truất ngựa truy phong, cô gái buồn bã không dám báo cho ai, về nhà cũng không đủ can đảm, cũng không dám báo tin cho ba mẹ đang ở dưới quê vẫn tin rằng con gái mình ở trên thành phố đang lo học hành đàng hoàng. Ai ngờ con gái của mình lại làm mẹ quá sớm. Nỗi buồn này không ai gánh chịu thay. Bỏ thì thương, vương thì tội. Suy nghĩ này vẫn luôn luẩn quẩn trong tâm trí cô mẹ trẻ. Cuối cùng là quyết định.
6- Bỏ
Cô gái quyết định bỏ đi đứa con vô tội trong bụng. Người con trai kia thì quyết định bỏ người yêu của mình đã bao năm tháng từ chỗ bạn bè đến việc sống chung và có con với nhau. Còn cô gái thì bỏ anh người yêu đã là tác giả của bào thai kia coi như kiểu tình yêu đến em không mong đợi gì, tình yêu đi em không hề hối tiếc. Tình yêu của bạn trẻ ngày nay là thế.
Nhìn vào thực trạng của cuộc sống xã hội ngày nay, bạn và tôi nghĩ gì và sẽ làm gì để giúp cho các bạn trẻ ngày nay không vướng vào lối sống quá dễ dàng về mặt tình cảm. Những cám dỗ của danh lợi thú ngày nay quá tinh vi và tràn lan trong xã hội. Và ngay cả sự thiếu quan tâm của những bậc cha mẹ, những người có trách nhiệm, để rồi phó mặc con mình cho người khác hay quá tự do quyết định cuộc sống riêng của con cái mình. Những thời gian ở nhà trường đã tạm ngưng, bây giờ các bạn học sinh và sinh viên có thời gian gắn bó với gia đình nhiều hơn. Vậy các bậc cha mẹ hãy có những phương pháp, những chương trình để giúp các bạn có một lối sống lành mạnh, vui tươi, có những thời gian đi giải trí, thư giãn. Các bậc cha mẹ hãy thật sự quan tâm đến cuộc sống của những đứa con của mình, hãy quan tâm đến những người bạn mà con em bạn và tôi quen. Để từ đó có những chỉ dẫn cần thiết để các bạn luôn là người có ích cho xã hội, và không phải đánh đổi số phận của mình theo kiểu: khôn ba năm dại một giờ.
Vs. Lê Đình