5 phút cho Chúa _ sự công bằng của con tim

19/08/15 THỨ TƯ TUẦN 20 TN
Th. Gio-an Ơ-đơ, linh mục                                     Mt 20,1-16a
CÔNG BẰNG CỦA CON TIM
“Hay vì thấy tôi tốt bụng, mà bạn đâm ra ghen tức?” (Mt 20,15b)
Thiên Chúa không để một ai thiệt mất bao giờ. Ngài cần chúng ta có thiện chí.
Suy niệm: Qua dụ ngôn người chủ vườn nho này, Chúa Giê-su đã khéo léo dẫn dắt chúng ta nhận ra hình ảnh của vị Thiên Chúa là Đấng rất nhân từ và rất công bằng với mọi người. Bắt đầu với việc trả tiền công đều nhau cho mọi người làm công, dù giờ làm của mỗi người ít nhiều khác nhau, khiến những người được thuê ngay từ giờ đầu khó chịu. Họ cho rằng ông chủ đã bất công với họ, dẫu từ buổi sáng họ đã đồng ý thỏa thuận mức lương với ông chủ. Phải chăng ông chủ cũng “chơi khăm” nên trả tiền cho người đến sau trước, để những người đến trước thấy mà ganh tỵ? Sự công bằng của con người tính theo sự sòng phẳng, có làm thì có ăn. Còn sự công bằng của Thiên Chúa vượt cao hơn thế, sự công bằng của tình yêu Thiên Chúa. Ngài không để một ai thiệt mất bao giờ. Ngài cần chúng ta có thiện chí. Ngài cần chúng ta có đôi tay cộng tác với Ngài, thì phần thưởng Ngài dành cho chúng ta không dựa theo sự công bằng hẹp hòi của chúng ta mà là theo lòng nhân hậu vô biên của Ngài.
Mời Bạn: Nghiền ngẫm câu Kinh thánh được trích ở trên (Mt 20,15b) để cảm nghiệm lòng từ tâm và sự công bằng của Thiên Chúa mỗi ngày.
Chia sẻ: Có bao giờ bạn được một người chủ đối đãi với bạn như ông chủ trong đoạn Kinh Thánh hôm nay chưa? Cảm nghiệm của bạn ra sao?
Sống Lời Chúa: Đối đãi cách từ tâm với người giúp việc cho bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa dạy chúng con sống công bằng, không ganh tỵ, ghét ghen. Xin đừng để miệng lưỡi chúng con nói lời tổn thương nhau vì ghen tỵ. Xin Chúa thêm sức để chúng con sống quảng đại hơn. Amen.