5 phút cho Chúa _ những lời cảnh báo


Thứ Năm 22/11/07                                                                     Th. Xêxilia
NHỮNG LỜI CẢNH BÁO
“… vì ngươi đã không nhận biết thời giờ ngươi được Thiên Chúa viếng thăm. ” (Lc 19,41-44)
Suy niệm: Chúng ta đang sống trong thời đại của những cảnh báo. Hết dự báo ô nhiễm môi trường, mất cân bằng sinh thái, đến báo trước về nguy cơ dịch AIDS, nạn kẹt xe, giáo dục xuống dốc. Người ta bị quấy rầy vì những ‘cảnh báo,’ nhưng ‘cảnh báo’ vẫn có giá trị của nó. Giả như giới chức hữu trách xử lý nghiêm túc những vết nứt hàng chục mét trên mặt cầu Cần Thơ và quan tâm đến lời cảnh báo về mức độ an toàn từ một kỹ sư Nhật thì nếu không tránh được tai nạn khủng khiếp ít ra cũng giảm thiểu rất nhiều thiệt hại về nhân mạng và của cải. Chúa Giê-su tiên báo cảnh điêu tàn đổ nát của Giê-ru-sa-lem và điều khiến Ngài đau lòng thương khóc cho thành thánh đó là dân thành không nhận ra những lời cảnh báo của Chúa và kịp thời ăn năn sám hối.
Mời Bạn: Người ta không mất đức tin hoặc đi sâu vào con đường nghiệp ngập sa đọa trong một sớm một chiều mà là sau nhiều lần đã bưng tai bịt mắt trước những lời kêu gọi cảnh báo Chúa gởi để rồi cuối cùng chuyện phải đến đã đến. ‘Cây xiêu bên nào ngả về bên đó. ’ Kitô hữu không quá lo âu để phải dự phòng mọi bất trắc rủi ro nhưng không quá cố chấp, chai lì, trước những cảnh tỉnh hợp lý nhất hầu tránh những thiệt hại hay sai lầm đáng tiếc, không đáng có.
Tự hỏi: Có dự báo nào đáng cho chúng ta cùng quan tâm hầu tránh thiệt hại cho làng xóm, hay cho cộng đoàn?
Sống Lời Chúa: Tôi quan tâm đến những những biến cố Chúa gửi đến trong đời tôi. Đó là ‘‘dấu hiệu của thời đại’ cho riêng tôi, qua đó tôi đọc ra thánh ý Chúa muốn.
Cầu nguyện: Hát: “Giữ gìn con Chúa ơi. ”