5 phút cho Chúa _ từ bỏ chính mình để theo Chúa

13/07/15                                                THỨ HAI TUẦN 15 TN
Th. Hen-ri-cô                                                    Mt 10,34-11,1
TỪ BỎ CHÍNH MÌNH ĐỂ THEO CHÚA
“Ai giữ lấy mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm thấy được.” (Mt 10,39)
Ai muốn tăng trưởng phải chấp nhận qui luật từ bỏ: từ bỏ chính mình để theo Đức Kitô, sống theo mẫu gương và giáo huấn của Ngài.
Suy niệm: Từ bỏ là qui luật của sinh tồn và phát triển. Người làm vườn phải tỉa bỏ những nhánh dại, cành khô để cây tăng truởng. Hằng ngày cơ thể chúng ta vẫn luôn hoạt động để loại bỏ những chất thải, những tế bào già nua, bệnh hoạn. Nếu những chất độc còn ứ đọng trong người, sự sống của chúng ta không những không phát triển mà còn bị đe dọa nữa. Trong đời sống siêu nhiên cũng thế. Nếu muốn tăng trưởng, chúng ta cũng phải chấp nhận qui luật từ bỏ: từ bỏ chính mình để theo Đức Kitô, sống theo mẫu gương và giáo huấn của Ngài. Can đảm từ bỏ tội lỗi, những tính xấu mê nết xấu sẽ đem lại cho ta sự tự do và giúp cho nhân đức được nảy nở không ngừng.
Mời Bạn: Nhiều khi vì vô tình, chúng ta dung dưỡng những cách ăn nết ở, những thói xấu làm hư hỏng đời sống chúng ta. Không ai có thể tự hào rằng mình đã hoàn thiện, và không còn gì để từ bỏ cả. Bao lâu còn sống, chúng ta còn phải khiêm tốn xét mình và sửa chữa. Phải kiên trì bắt đầu lại hằng ngày.
Chia sẻ: Kiểm điểm lại trong nội bộ nhóm, cộng đoàn, có điểm tiêu cực nào cần phải khắc phục không?
Sống Lời Chúa: Tôi cám ơn Chúa vì những tài năng, ơn phúc Chúa ban đồng thời nhận biết và sẵn sàng loại bỏ những gì cản trở ơn thánh hoạt động nơi tôi. Tôi cám ơn những ai đã giúp tôi nhận ra những nhược điểm của mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa kêu mời chúng con “hãy nên hoàn thiện như Cha trên trời là Đấng Hoàn Thiện.” Xin cho chúng con kiên trì noi theo mẫu gương sống thánh thiện để chúng con ngày càng nên giống Chúa hơn.