5 phút cho Chúa _ niềm vui gặp Chúa

22/07/15                                                 THỨ TƯ TUẦN 16 TN
Th. Ma-ri-a Mác-đa-la                                     Ga 20,1-2.11-18
NIỀM VUI GẶP CHÚA
Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi báo cho các môn đệ: Tôi đã thấy Chúa, và bà kể lại những điều Người đã nói với bà. (Ga 20,18)
Hãy tìm vị thầy Giê-su, và dâng hết nỗi lòng của bạn. Chúa Giê-su quyền năng sẽ biến nước mắt của bạn thành niềm vui.
Suy niệm: Bàng hoàng trước ngôi mộ trống, bà Ma-ri-a Mác-đa-la tất tả đi tìm “Thầy Giê-su”, hay đúng hơn, bà đi tìm một chút dấu vết còn lại là thi hài bất động của Ngài. Thế nhưng, đang lúc bà ràn rụa nước mắt, nước mắt của một tình yêu thống khổ và tuyệt vọng, bà nhận ra người mà bà đã tưởng lầm bác làm vườn lại là chính Thầy Giê-su yêu dấu đang gọi bà với tất cả cung giọng trìu mến: “Ma-ri-a!” Như một chiếc lò xo bung ra mạnh mẽ sau khi bị ép tới cùng cực, lời đáp lại tức khắc của bà: “Ráp-bu-ni!” là tiếng vọng hoàn hảo trước tình yêu mến của Chúa. Không chỉ dừng lại đó, mà bằng một động tác cũng nhanh nhẹn không kém, bà chạy đi báo cho các môn đệ lý do đem lại niềm vui choáng ngợp và sự biến đổi đột ngột của mình: Bà đã gặp được Chúa phục sinh.
Mời Bạn: Bạn bế tắc trong cuộc sống do buôn bán làm ăn thất bại? Bạn khủng hoảng tinh thần vì bệnh tật ngặt nghèo, vì bất ổn gia đình? Bạn than khóc vì đứa con hư hỏng, người chồng say xỉn, bỏ bê công việc? Bạn đang đau khổ vì người vợ cờ bạc, đua đòi thời trang? Có một phương cách thần diệu cho bạn. Bạn hãy tìm vị thầy Giê-su, chạy đến với Ngài và dâng hết nỗi lòng của bạn. Chúa Giê-su quyền năng sẽ biến nước mắt của bạn thành niềm vui.
Sống Lời Chúa: Quì trước Thánh Thể Chúa và thưa với Ngài: “Lạy Chúa, xin cho con gặp Chúa.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đang ở đây bên con, nơi những người đang sống quanh con. Xin cho con khát khao gặp Chúa nơi họ để chúng con tràn ngập niềm vui có Chúa ở cùng.