5 phút cho Chúa _ một chỗ cho Chúa Thánh Thần

10/07/15                                               THỨ SÁU TUẦN 14 TN
                                                                        Mt 10,16-23
MỘT CHỖ CHO CHÚA THÁNH THẦN
“Thật vậy, không phải chính anh em nói, mà Thần Khí của Cha nói trong anh em.” (Mt 10,20)
Hãy lắng nghe và hành động theo tiếng Chúa.
Suy niệm: Điều vẫn thường xảy ra với chúng ta là trong một số tình huống khó khăn hay tế nhị của một cuộc đối thoại nào đó, rất nhiều khi chúng ta tự nhiên “ứng đối hay hẳn lên” mà chúng ta cũng không ngờ. Sau đó, khi nhớ lại, chúng ta bảo: “Đúng là được Chúa soi sáng!” Là Ki-tô hữu, không phải chỉ trong cơn bách hại chúng ta mới phải làm chứng nhân cho Đức Ki-tô. Nhưng ai trong chúng ta cũng phải ít nhiều trải qua những nghịch cảnh, thách đố. Làm sao để làm chứng nhân trung kiên trong những hoàn cảnh đó? Chúng ta chỉ có thể “khôn như rắn và đơn sơ như bồ câu” trong giờ phút kịch tính đó, nếu chúng ta biết để cho “Thần Khí của Cha anh em nói trong anh em”, tức là biết lắng nghe và hành động theo tiếng Chúa. Nhưng để Thánh Thần có thể làm việc trong chúng ta, chúng ta phải biết dọn chỗ cho Thánh Thần trước đã. Bạn đâu có muốn tâm hồn bạn ngập tràn mọi THỨ đam mê, tội lỗi không có chỗ cho Chúa nữa, phải không?
Mời Bạn: Bạn thấy những đe dọa nào trong cuộc sống của chúng ta hôm nay có thể làm cho chúng ta không còn bền chí theo Chúa?
Chia sẻ: “Dĩ nhiên, không có ai ngăn cản được Chúa Thánh Thần, nhưng nếu chúng ta chuẩn bị một thái độ thích hợp, thì chắc chắn là chúng ta sẽ nhận được nhiều ơn Ngài hơn”, theo bạn điều này có mâu thuẫn không?
Sống Lời Chúa: Dành thời gian thích hợp để tâm hồn thinh lặng, để những ưu tư thường ngày lắng xuống và xin mời Chúa đến ngự vào bạn.
Cầu nguyện: Hát một bài kính Chúa Thánh Thần.