5 phút cho Chúa _ điểm tựa của cuộc đời

30/06/15 THỨ BA TUẦN 13 TN
Các thánh tử đạo tiên khởi giáo đoàn Rô-ma               Mt 8,23-27
ĐIỂM TỰA CỦA CUỘC ĐỜI
Người chỗi dậy, ngăm đe gió và biển: biển liền lặng như tờ. (Mt 8,25)
Đâu là điểm tựa của bạn khi đương đầu với thách đố của cuộc sống?
Suy niệm: Dân Do-thái thời Chúa Giê-su quan niệm biển là sào huyệt, nơi trú ngụ của ma quỷ. Đối với họ, những đợt cuồng phong trên biển được xem là biểu tượng cho sức mạnh của tà thần. Trong bối cảnh đó, biến cố Chúa Giê-su dẹp yên sóng gió không chỉ để cứu các môn đệ khỏi sự tàn phá của sức mạnh thiên nhiên, nhưng còn là lời măc khải căn tính đích thực của Người. Quả vậy, qua biến cố này Mát-thêu muốn khai mở một sự thật vượt quá lý trí của con người: Chúa Giê-su chính là Đấng Thiên Sai mà Thiên Chúa hứa ban để cứu nhân loại thoát khỏi vòng nô lệ của tội lỗi. Chắc chắn quyền năng của Người vượt trên sức mạnh của ma quỷ, kẻ gây ra và cầm đầu tội lỗi. Vì thế, Chúa Giê-su là điểm tựa vững chắc đem lại nguồn an bình và ơn giải thoát cho tất cả những ai biết cậy trông vào Người.
Mời Bạn: Trong thế giới tục hóa đầy bất ổn hôm nay, con người đang loay hoay tìm kiếm cho mình một điểm tựa. Nhiều người vẫn lầm tưởng tiền bạc và quyền lực có sức mạnh vạn năng đem lại cho họ cuộc sống hạnh phúc và bình an. Là Ki-tô hữu, chúng ta biết rằng duy chỉ nơi Chúa Giê-su Ki-tô, nhân loại mới tìm thấy điểm tựa đích thực đem lại hạnh phúc vĩnh cửu cho mình.
Chia sẻ: Đâu là điểm tựa của bạn khi đương đầu với thách đố của cuộc sống?
Sống Lời Chúa: Tôi làm mọi công việc bổn phận hằng ngày cách chu đáo, như lễ vật dâng lên Thiên Chúa, Đấng là điểm tựa của đời tôi.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, chúng con tin nhận Chúa là nguồn an ủi và đỡ nâng giữa sóng gió cuộc đời. Xin giúp chúng con biết tựa nương vào Chúa trong mọi hoàn cảnh sống của mình.